posttoday

‘บินไทย’แลนด์ดิ้ง เปิดครัวเสิร์ฟเมนูพรีเมี่ยม ไม่ต้องบินก็ทานได้

12 กรกฎาคม 2563

การบินไทย สร้างรายได้องค์กรช่วงหยุดบินชั่วคราว ดึงเชฟมือดี ปรุงเมนูนั่งเครื่อขายคนทั่วไป ชูแคมเปญ "อร่อยล้นฟ้า ไม่ต้องบิน ก็ทานได้”

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยภายหลังร่วมพิธีเปิดบูธจำหน่ายอาหารโดยครัวการบินไทย ในกิจกรรม “อร่อยล้นฟ้า ไม่ต้องบิน ก็ทานได้”  ที่มี พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ร่วมเป็นประธานพิธีเปิด ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทฯ ต้องหยุดทำการบินชั่วคราว ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งมอบเมนูอาหารรสชาติเหมือนรับประทานบนเครื่องบิน รวมทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้บริษัทฯ อีกทางหนึ่ง บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น โดยจำหน่ายอาหารเมนูพิเศษหลากหลายเมนูจากครัวการบินไทย เพื่อให้ผู้โดยสารคิดถึงการเดินทางและผู้ที่อยากลิ้มลอง ได้สัมผัสรสชาติอาหารเหมือนที่ให้บริการบนเครื่องบิน

ทั้งนี้มีทีมเชฟนานาชาติจากครัวการบินไทยที่มีประสบการณ์ในการทำอาหารขึ้นเครื่องบินของการบินไทย และสายการบินต่างชาติ กว่า 60 ปี มาปรุงสดๆ ด้วยวัตถุดิบที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล อาทิ ซูชิ โดยเชฟชาวญี่ปุ่น สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และพาสต้าเบคอน โดยเชฟชาวฝรั่งเศส จากครัวอาหารยุโรป และไก่ชาวามา สไตล์อาราบิค โดยเชฟชาวจอร์แดน จากครัวฮาลาล และเมนูขนมหวาน ได้แก่ เครปซูเซทเสิร์ฟพร้อมไอศรีมชาไทย โดยเชฟชาวฝรั่งเศส จากครัวขนมหวาน เป็นต้น รวมทั้งเครื่องดื่มต่างๆ อาทิ น้ำผลไม้รวม ชามะขาม อัญชัญมะนาว

อย่างไรก็ตามกิจกรรม “อร่อยล้นฟ้า ไม่ต้องบิน ก็ทานได้” จัดขึ้นในเดือนก.ค. ทุกวันพุธ พฤหัสบดี และศุกร์ เริ่มวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถ.วิภาวดีรังสิต โดยจะมีการหมุนเวียนสับเปลี่ยนเมนูในแต่ละสัปดาห์เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองเมนูอาหารที่หลากหลาย