posttoday

"พรีเมียร์ลีก" เบอร์หนึ่งคำค้นยอดฮิตบนกูเกิล เดือนมิ.ย.

09 กรกฎาคม 2563

Google Trends เผยเทรนด์การค้นหาในเดือนมิ.ย.63 พรีเมียร์ลีก ครองอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยยอดจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา ส่วนคำว่า "คาเฟ่" ยอดพุ่ง 2เท่า

รายงานข่าวเผยนว่า Google Trends เผยพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลของผู้คนในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระบุข้อมูลเชิงลึกที่ได้จะมาจากพฤติกรรมการค้นหาและความต้องการของผู้คนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาและสถานการณ์

ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ผู้คนจะให้ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก ที่มาพร้อมกับการค้นหาการรายงานผลพรีเมียร์ลีก และตารางแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่การค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนายังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งเดียวที่ยังมีผู้ให้ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาในเดือนนี้ คือจำนวนยอดผู้เสียชีวิตด้วยโรคไวรัสโคโรนาที่มียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ทั้งนี้ ยังพบว่าความสนใจค้นหาเกี่ยวกับคาเฟ่ในเดือนมิถุนายนได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 2 เท่า ซึ่งเป็นสถิติการค้นหารายเดือนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ สำหรับรายละเอียดเทรนด์การค้นหาที่น่าสนใจภายในเดือนมิถุนายน มีดังต่อไปนี้

เทรนด์การค้นหาในเดือนมิถุนายนพรีเมียร์ลีก เป็นหัวข้อค้นหายอดนิยมในเดือนมิถุนายน โดยมีการค้นหาพุ่งสูงขึ้นกว่า 800%

“การรายงานผลพรีเมียร์ลีก” และ “ตารางแข่งขันพรีเมียร์ลีก” เป็นหัวข้อย่อยที่มีการค้นหาพุ่งสูงขึ้นถึง 5,000%

ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนายังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนมิถุนายน โดยลดลงถึง 46% จากเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นปริมาณการค้นหารายเดือนที่ต่ำที่สุดสำหรับประเทศไทย

การค้นหายอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรนาและมีเพียงหนึ่งเดียวในเดือนมิถุนายน คือ “coronavirus death toll” โดยมีการค้นหาเพิ่มขึ้นเพียง 60%

ในขณะที่ผู้คนให้ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาน้อยลง พบว่าความสนใจค้นหาเกี่ยวกับคาเฟ่ในเดือนมิถุนายนเพิ่มสูงขึ้นถึง 2 เท่า ซึ่งเป็นสถิติการค้นหารายเดือนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

โดยกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีผู้สนใจค้นหาเกี่ยวกับคาเฟ่มากที่สุด ตามด้วยนครนายก และเพชรบุรี

โดนคำค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาที่มีการค้นหามากที่สุดในเดือนมิถุนายน

1.โคโรนาไวรัส

2.Coronavirus update

3.Coronavirus worldometer

4.ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือด้านโคโรนาไวรัส

5.Coronavirus Thailand

6.Coronavirus news

7.Coronavirus USA

8.Coronavirus UK

9.Coronavirus India

10.Coronavirus tips

ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาในเดือนมิถุนายน10 อันดับจังหวัดที่มีความสนใจค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนามากที่สุดในเดือนมิถุนายน

1.ภูเก็ต

2.ประจวบคีรีขันธ์

3.ชลบุรี

4.สุราษฎร์ธานี

5.ตราด

6.ระนอง

7.เชียงใหม่

8.กรุงเทพมหานคร

9.กระบี่

10.พังงา