posttoday

รักษาการดีดีการบินไทยโพสต์ขอความร่วมมือฟื้นฟูองค์กร

20 พฤษภาคม 2563

"จักรกฤศฏิ์" โพสต์ให้กำลังใจผู้บริหารและพนักงานการบินไทยเข้าแผนฟื้นฟู ระบุองค์กรจะอยู่ได้ด้วยความเสียสละ โปร่งใส และเป็นธรรม

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองปลัดกระทรวงการคลังกลุ่มภารกิจด้านรายจ่ายเเละหนี้สิน รองประธานกรรมการคนที่ 2 และรักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย หรือ ดีดี การบินไทย ได้โพสต์ข้อความเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า

"19 พฤษภาคม 2563 นับเป็นอีกหนึ่งวันที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์เส้นทางการเดินของบริษัทการบินไทย เมื่อคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้บริษัทการบินไทยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง

ทั้งนี้ท่านนายกรัฐมนตรีได้ ตัดสินใจให้บริษัทการบินไทยเข้าสู่ทางเดินที่เป็นประโยชน์ที่สุดและจะทำให้บริษัทการบินไทยสามารถกลับเข้ามาแข่งขันในอุตสาหกรรมการบินอย่างแข็งแรงและยั่งยืน

นับจากวันนี้ไป บริษัทการบินไทยต้องเตรียมตัวเพื่อเดินเข้าสู่จุดเริ่มต้นของการนับหนึ่งในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เมื่อศาลล้มละลายกลางรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทการบินไทย

ผมขอเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยผู้บริหารและพนักงานทุกคนของบริษัทการบินไทยที่จะต้องปรับตัวเข้าสู่เส้นทางชีวิตใหม่ และให้ความร่วมมือในการจัดทำแผนฟื้นฟูเพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการฯ ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ตัวเองของบริษัทการบินไทยครับ

องค์กรจะอยู่ได้ด้วยความเสียสละ โปร่งใส และเป็นธรรมครับ"