posttoday

นายกฯให้ "อธิบดีการค้าภายใน" กลับเก้าอี้เดิม หลังไม่พบทุจริตหน้ากากอนามัย

19 พฤษภาคม 2563

นายกฯ เซ็นคำสั่งให้ "วิชัย โภชนกิจ" อธิบดีกรมการค้าภายในกลับไปทำงานในตำแหน่งเดิม หลังผลสอบไม่พบการทุจริตกรณีหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกนายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประกาศพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน และตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด-19 จากนั้นกระทรวงพาณิชย์ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีหน้ากากอนามัย ซึ่งปรากฏไม่มีการกระทำความผิดหรือส่อทุจริตแต่อย่างใด ตามที่มีผู้กล่าวหา

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากคำสั่งดังกล่าว ทำให้วันนี้อธิบดีกรมการค้าภายในกลับเข้ากระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งนายกฯ และรอรายงานตัวกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ แล้ว

โดย นายวิชัยได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่คืนความเป็นธรรมให้ เพราะไม่เพียงทำให้เกิดขวัญและกำลังใจต่อข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ แต่ยังเป็นการสร้างหน้าที่ แต่ยังสร้างขวัญและกำลังใจให้ข้าราชการที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ใจและเต็มกำลังความสามารถทั่วประเทศด้วย