posttoday

'เอ็ม บี เค' เปิดวันแรก คุมเข้มมาตรการ ฟรีค่าเช่าผู้ค้าถึงสิ้นเดือนพ.ค.

17 พฤษภาคม 2563

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ - พาราไดซ์ พาร์ค -พาราไดซ์ เพลส - เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 กลับมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังรัฐบาลไฟเขียวปลดล็อคมาตรการปิดเมือง ชู 3 แนวคิดหลัก คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย ร้านค้าทยอยเปิดให้บริการ พร้อมให้กำลังใจผู้ค้า งดเก็บค่าเช่าถึงสิ้นเดือนพ.ค. ลดค่าเช่า 30-50% เป็นเวลา 3 เดือน

รายงานบรรยากาศจากศูนย์การค้าในเครือเอ็มบีเค ได้แก่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเป็นวันแรก ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.)ได้ผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 2 โดยตั้งแต่ก่อนถึงเวลาเปิดของศูนย์การค้า พบว่ามีลูกค้าจำนวนมากเดินทางมารอที่จะเข้าไปใช้บริการ โดยมีการเว้นระยะห่างทางสังคม

เมื่อถึงเวลาเปิดทำการ พนักงานร้านค้าและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมสแกนคิวอาร์โค้ด (QR CODE)“ไทยชนะ” ทางศูนย์ฯยังได้จัดวางพรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อและติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ทุกประตูทางเข้า ตีเส้นหรือทำสัญลักษณ์กำหนดระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างชัดเจนบริเวณต่างๆ อาทิ บันไดเลื่อน ในลิฟต์ ห้องน้ำ พื้นที่นั่งส่วนกลาง นอกจากนี้บริเวณบันไดเลื่อนมีการเว้นระยะห่าง 2 ขั้น การกำหนดผู้โดยสารเข้าลิฟต์ไม่เกิน 5 คน ร้านค้ามีการตั้งเจลแอลกอฮอล์ไว้ประจำร้าน ซึ่งมาตรการต่างๆ เป็นไปตามที่ศบค.กำหนด

ในวันแรกของการกลับมาเปิดศูนย์ฯ ทางหน่วยงานภาครัฐได้ลงพื้นที่ตรวจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำโดย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค และ พาราไดซ์ เพลส

'เอ็ม บี เค' เปิดวันแรก คุมเข้มมาตรการ ฟรีค่าเช่าผู้ค้าถึงสิ้นเดือนพ.ค.

ด้านนางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางมาศวัลย์? ปิ่นสุวรรณ? ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ร่วมลงพื้นที่ตรวจศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง และ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.หัวหมาก ร่วมลงพื้นที่ตรวจศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 โดยมีผู้บริหารของแต่ละศูนย์การค้าให้การต้อนรับ ซึ่งหลังจากตรวจเยี่ยมเรียบร้อยแล้วได้ประเมินว่าศูนย์การค้ามีความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามมาตรการที่ทางภาครัฐได้วางไว้เป็นที่น่าพอใจ

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค พร้อมเปิดให้บริการด้วยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดในการดูแลลูกค้า พนักงานร้านค้า และ พนักงานศูนย์การค้า ภายใต้ 3 แนวคิดหลัก ได้แก่ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย

สำหรับเวลาเปิดทำการของแต่ละศูนย์การค้า ดังนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดให้บริการเวลา 10.00 น.- 20.00 น. ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค และ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ เพลส เปิดให้บริการเวลา 10.30 น. - 20.00 น. ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เปิดให้บริการเวลา 07.00 น.- 20.00 น.

'เอ็ม บี เค' เปิดวันแรก คุมเข้มมาตรการ ฟรีค่าเช่าผู้ค้าถึงสิ้นเดือนพ.ค.

“สถานการณ์นี้เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ในวันแรกที่กลับมาเปิดให้บริการ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค มีของที่ระลึกมอบให้ลูกค้าเป็นการต้อนรับ ส่วนทีมผู้เช่าสัมพันธ์ได้ลงพื้นที่ดูแลร้านค้าและมอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์แสดงความห่วงใย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยงดเก็บค่าเช่าร้านค้าที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 -31 พ.ค. 2563 ให้ส่วนลดค่าเช่าเป็นสัดส่วน 30-50 % โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 31 ส.ค. 2563 ให้ร้านค้าหมุนเวียนนำสินค้ามาจำหน่ายในพื้นที่ลานโปรโมชันฟรี 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 31 ส.ค. 2563 โดยการดำเนินการต่าง ๆ จะคำนึงเรื่องการเว้นระยะห่างและตามข้อกำหนดของภาครัฐและความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการเป็นสำคัญ เรายังมองดิจิทัล แพลตฟอร์มต่างๆ ที่จะพัฒนาเพื่อช่วยร้านค้าได้มีช่องทางการขายมากขึ้นและตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าในยุค New Normal” นายสมพลกล่าว