posttoday

MBK พร้อมเปิดศูนย์ฯ 17 พ.ค.นี้ ฟรีค่าเช่าร้านค้าทั้งเดือน

15 พฤษภาคม 2563

เอ็ม บี เค งดค่าเช่าร้านค้าทั้งเดือน พ.ค. พร้อมส่วนลด 30-50 % ยาว 3 เดือน เข้มมาตรการช้อปปิง ให้คนเข้าศูนย์ฯหมุนเวียนทั้งวันไม่เกิน 2.8 หมื่นราย

MBK พร้อมเปิดศูนย์ฯ 17 พ.ค.นี้ ฟรีค่าเช่าร้านค้าทั้งเดือน

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 กล่าวว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่เตรียมจะกลับมาเปิดให้บริการพร้อมศูนย์ฯอีกครั้ง หากรัฐบาลประกาศให้เปิดได้ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ดังนี้

1.งดเก็บค่าเช่าร้านค้าที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม-31 พฤษภาคม 2563

2.ส่วนลดค่าเช่าเป็นสัดส่วน 30-50 % โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน –31 สิงหาคม 2563 รวมระยะเวลา 3 เดือน

3. เปิดพื้นที่ลานโปรโมชันฟรี 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน –31 สิงหาคม 2563 ให้ร้านค้าในศูนย์การค้าฯ สลับกันนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศคึกคักในการจับจ่าย

“ด้วยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกคนจะช่วยให้เราผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน สามารถนำพาธุรกิจและเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ตามแคมเปญMBK Let’s move on” นายสมพลกล่าว

ขณะทื่ พฤติกรรมของผู้บริโภคยุค New Normal ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงร่วมกับ ผู้ประกอบการร้านค้า จัดกิจกรรมฺ Big cleaning ทำความสะอาดพื้นที่ทั่วทั้งศูนย์ฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง หากรัฐบาลประกาศให้เปิดได้ในวันที่ 17 พฤษภาคม หรือจนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ

สำหรับกิจกรรม Big cleaning  ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค วางแผนจะร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าดำเนินการทำความสะอาดทั่วทั้งศูนย์เป็นประจำในทุกสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จากที่เตรียมไว้ทั้งหมด 129 ข้อปฏิบัติ ในกิจการทุกประเภท อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านทั่วไป ร้านเสริมสวย ภายใต้ 3 แนวคิดหลักของศูนย์การค้า  คือ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย เพื่อเป็นหลักปฏิบัติในการดูแลลูกค้า พนักงานร้านค้า และ พนักงานศูนย์การค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ

อาทิ การจำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าตามอัตราส่วนพื้นที่ใช้สอย 5 ตารางเมตรต่อผู้ใช้บริการ 1 คนเพื่อลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการภายในศูนย์ไม่ให้เกิน 28,000 คนจากพื้นที่ 140,000 ตารางเมตรทั้งหมดในศูนย์การค้า  พร้อมกำหนดจุดบริเวณบันไดเลื่อนให้มีการเว้นระยะห่าง 2 ขั้น กำหนดผู้โดยสารเข้าลิฟต์ไม่เกิน 5 คน เป็นต้น ฯลฯ