posttoday

ตลาดผ้าอ้อมเด็ก 1.1 หมื่นล้านบาท หดตัวจากจำนวนเด็กเกิดใหม่ลดลง

10 พฤษภาคม 2563

"เบบี้เลิฟ" สำรวจผ้าอ้อมเด็กกลุ่มตลาดทั่วไป มีส่วนแบ่งตลาดใหญ่กว่า 56% ลุยพัฒนาสินค้าใหม่ตอบโจทย์ เทรนด์ครอบครัวรุ่นใหม่ "คุณพ่อ" อยากดูแลเบบี๋มากขึ้่น

นางชัชณี อนันต์วัฒนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป “เบบี้เลิฟ” (BabyLove) กล่าวว่า “สำหรับตลาดผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปในไทยเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา มีมูลค่าประมาณ กว่า 11,000 ล้านบาท ถือเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูง ส่วนการเติบโตในภาพรวมของตลาดลดลงเล็กน้อยตามจำนวนของเด็กที่เกิดในแต่ละปีลดลง

โดยตลาด แบ่งเป็น กลุ่มตลาดพรีเมี่ยมและกลุ่มตลาดทั่วไป ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มตลาดทั่วไปมีสัดส่วนการตลาดใหญ่ที่สุดถึง 56% และที่ผ่านมาบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีในทุกกลุ่ม”

นอกจากนี้ เบบี้เลิฟ ได้ค้นพบข้อมูลเชิงลึกว่า ปัจจุบันคุณแม่อยากให้คุณพ่อมีส่วนร่วมในการเลี้ยงลูกมากขึ้นตามเทรนด์ของครอบครัวยุคใหม่ ที่ทั้งคุณพ่อและคุณแม่มักจะต้องทำงานนอกบ้านทั้งคู่ ประกอบกับมีผลงานวิจัยของ “Imperial College London, King’s College London” ซึ่งร่วมกับ “Oxford University” ระบุยืนยันว่า “พัฒนาการของลูกน้อยจะดีขึ้น เมื่อ “พ่อ” มีส่วนร่วมในการเลี้ยงดู

โดยผลิตภัณฑ์ เบบี้เลิฟ ต้องการสร้างความตระหนักถึงพร้อมร่วมเชิญชวนให้คุณพ่อ มีบทบาทในการร่วมเลี้ยงลูกมากยิ่งขึ้น ผ่านการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ ที่เข้าใจความต้องการของคุณแม่และส่งเสริมบทบาทของคุณพ่อในการเลี้ยงลูกให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น

สำหรับ เบบี้เลิฟ เดย์ไนท์ แพ้นท์ สูตรใหม่ เก่งกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยี MIRACLE Gel ช่วยซึบซับเร็วแห้งไวขึ้น ผ่านการทดสอบไฮโปอัลเลอร์เจนิก ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มพ่อ-แม่ คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

“จากการปรับกลยุทธ์พร้อมเลือกใช้ บี้ ธรรศภาคย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อส่งเสริมบทบาทคุณพ่อในการช่วยกันเลี้ยงลูก ผ่าน #สามีดีเด่น พร้อมฉีกแนวทางการสื่อสารสู่กลุ่มเป้าหมายครอบครัวยุคใหม่ ออกสู่ตลาด คาดจะตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างแน่นอน รวมทั้งวางเป้าหมายให้เบบี้เลิฟเดย์ไนท์ แพ้นท์ มาสร้างความคึกคักให้ตลาดและช่วยให้เกิดการใช้ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปอย่างถูกต้องต่อเนื่อง” นางชัชณี กล่าว