posttoday

ขนทัพสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยม ร่วมงานเกษตรสร้างชาติ ครั้งที่2

30 สิงหาคม 2562

กรมส่งเสริมการเกษตร คัดสุดยอดสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมจากผลงานส่งเสริมเกษตรทั่วประเทศมาร่วมแสดง หวังพัฒนาความสามารถ Young Smart Farmer เกษตรกรไทยรุ่นใหม่

กรมส่งเสริมการเกษตร คัดสุดยอดสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมจากผลงานส่งเสริมเกษตรทั่วประเทศมาร่วมแสดง หวังพัฒนาความสามารถ Young Smart Farmer เกษตรกรไทยรุ่นใหม่

นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรได้กำหนดจัดงาน "เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2" ระหว่างวันที่ 19 – 22 ก.ย. 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด "Smart & Strong Together รวมพลังส่งเสริมเกษตรไทย ก้าวไกลมั่นคง"

งานดังกล่าว ถือเป็นมหกรรมเกษตรแห่งปี ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตรจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการเกษตร เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ผลผลิตและสินค้าเกษตรคุณภาพ สร้างโอกาสในการขับเคลื่อน Smart Farmer พัฒนาความสามารถเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer และบูรณาการงานวิสาหกิจชุมชนไปสู่ธุรกิจเกษตร

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ช่วยให้เกษตรกรมีรายได้สร้างความมั่นคงให้กับประเทศ มีความก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง และงานส่งเสริมการเกษตรมีส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้น

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการพระราชกรณียกิจด้านการเกษตรของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ การจำหน่ายสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมจากเกษตรแปลงใหญ่ วิสาหกิจชุมชน และเกษตรกรรุ่นใหม่ การให้บริการความรู้ จัดฝึกอาชีพด้านการเกษตรฟรี การประกวดและแข่งขันทางการเกษตรชิงเงินรางวัล อาทิ ประกวดการใช้ประโยชน์กล้วยไม้ในชีวิตประจำวัน การประกวดสวนผักคนเมือง การแข่งขันอาหารเพื่อสุขภาพ ส้มตำลีลา การจัดแจกันและช่อบูเก้กล้วยไม้ เป็นต้น พร้อมบูทอาหารอร่อย 100 ร้านจากทุกภาคทั่วประเทศ และการเปิดโต๊ะเจรจาธุรกิจให้นักลงทุนรุ่นใหม่ได้พบปะกับเกษตรกรโดยตรง

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการโชว์มหัศจรรย์พันธุ์พืชแปลก พืชหายากที่น่าสนใจ ได้แก่ ข้าวโพดแฟนซี กล้วยและสับปะรดสีชนิดต่าง ๆ มะพร้าวเปลือกหวาน มะพร้าวพวงร้อย มะเขือแฟนซี 1 ต้นมี 7 ชนิด ชาเลือด และอื่น ๆ สาธิตการทำอาหาร ร่วมเสวนากับ “คนดังนั่งคุย” การแสดงเดินแบบผ้าไทยของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และกิจกรรมนาทีทอง ลด แลก แจก แถม ที่จะยกทัพมาให้ทั้งสาระและความบันเทิงภายในงาน ซึ่งถือเป็นมหกรรมเกษตรแห่งปี และงานดีที่ต้องมา

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook Fanpage "เกษตรสร้างชาติ"