posttoday

“เถ้าแก่น้อย”รุกธุรกิจร้านอาหาร คว้าแฟรนไชส์ “ฮิโนยะ”ข้าวแกงกะหรี่ บินตรงจากญี่ปุ่น

29 เมษายน 2562

“เถ้าแก่น้อย"คว้าสิทธิ์บริหารแต่เพียงผู้เดียว (ในประเทศไทย) ร้านอาหารญี่ปุ่น “ฮิโนยะ เคอรี่”ปักหมุดสาขาแรกที่เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก มั่นใจสยายปีกครบ 10 สาขาภายใน 2 ปี กวาดรายได้ 100 ล้านบาท

“เถ้าแก่น้อย"คว้าสิทธิ์บริหารแต่เพียงผู้เดียว (ในประเทศไทย) ร้านอาหารญี่ปุ่น “ฮิโนยะ เคอรี่”ปักหมุดสาขาแรกที่เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก มั่นใจสยายปีกครบ 10 สาขาภายใน 2 ปี กวาดรายได้ 100 ล้านบาท

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย เรสเตอรองท์ แอนด์ แฟรนไชส์ จำกัด ผู้บริหารร้าน “เถ้าแก่น้อยแลนด์” เปิดเผยว่า เพื่อสานต่อแนวคิดฟู้ด อินโนเวชั่น บริษัทได้สิทธิ์เป็นผู้บริหารหรือเอ็กซ์คลูซีฟแฟรนไชส์ร้านข้าวแกงกะหรี่ “ฮิโนยะ เคอรี่” (Hinoya Curry) ในประเทศไทย ซึ่งโดดเด่นด้วยคอนเซปท์ “แกงมิดข้าว”กับแกงกะหรี่สูตรพิเศษที่สืบทอดกันมา 3 เจนเนอเรชั่น ภายใต้สโลแกน “ข้าวแกงกะหรี่ ดีกรีแชมป์”

ทั้งนี้มีแผนขยายสาขาไม่ต่ำกว่า 10 สาขาภายใน 2 ปี ด้วยรายได้กว่า 100 ล้านบาท โดยเตรียมเปิดสาขาที่สองที่ ชั้น 2 Cosmo plaza เมืองทองธานี ตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 100 แห่งภายใน 10 ปี ในรูปแบบรับประทานในร้าน (Dine in) บริการนำกลับบ้าน (Take Aways) และบริการส่งถึงบ้าน (Delivery) ทั้งนี้ธุรกิจประเภทดังกล่าวมีระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ยประมาณ 2 ปี

สำหรับตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยมีมูลค่าตลาดรวม 22,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมามีการเติบโต 15% โดยพบว่ามีผู้ประกอบการใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก ขณะเดียวกันพบว่า มีร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทใหม่ๆ เกิดขึ้นมาก ไม่ว่าเป็นร้านราเมง ร้านซูชิ ร้านทงคัตสึ รวมถึงร้านข้าวแกงกะหรี่ แต่พบว่าในธุรกิจร้านข้าวแกงกะหรี่มีการแข่งขันที่ไม่รุนแรงมากนัก จากผู้ประกอบการที่น้อยราย ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาบริโภคข้าวแกงกะหรี่มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนไทยที่นิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ทำให้มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจและการสร้างตลาดข้าวแกงกะหรี่ให้เติบโตขึ้น

“เถ้าแก่น้อย”รุกธุรกิจร้านอาหาร คว้าแฟรนไชส์ “ฮิโนยะ”ข้าวแกงกะหรี่ บินตรงจากญี่ปุ่น


นายฮิอูระ มาซารุ เจ้าของร้านและเชฟชื่อดัง ผู้สืบทอดสูตรข้าวแกงกะหรี่ดั้งเดิมตั้งแต่สมัยโชวะ ฮิโนยะ เคอรี่ กล่าวว่า แกงกะหรี่ฮิโนยะ คิดค้นโดยคุณย่า ปรุงโดยคุณพ่อ ผ่านการคิดค้น ทดลองให้มีมิติที่เข้มข้นยิ่งขึ้นในรุ่นลูกคือเขาเอง ถือเป็นแกงกะหรี่พรีเมี่ยมที่มีมิติแปลกใหม่ คงสเน่ห์ของความดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น แต่เพิ่มเติมมิติที่สามด้วยส่วนผสมกว่า 90 ชนิด อาทิ กล้วย มะม่วง องุ่นแห้ง และลูกพีช และเครื่องเทศกว่า 26 ชนิด ฯลฯ จนมีเอกลักษณ์ตามสโลแกน “คำแรกหวาน คำที่สองเผ็ดร้อน คำสุดท้ายหอมกรุ่นอยู่ในปาก” ถูกปากชาวญี่ปุ่น ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ความสำเร็จดังกล่าวทำให้ ฮิโนยะ เคอรี่ ต้องขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้ ฮิโนยะ เคอรี่ กลายเป็นร้านขวัญใจคนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว คุ้มค่า รวมถึงกลุ่มวัยกลางคนถึงสูงอายุด้วยรสชาติที่กลมกล่อม เข้มข้นแบบดั้งเดิม แต่แปลกใหม่ จนเติบโตมีสาขารวม 57 แห่ง พร้อมกับการเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง ด้วยคอนเซปท์ “แกงมิดข้าว” อร่อยจุใจ พร้อมรสสัมผัสตั้งแต่แรกเริ่ม ด้วย “คำแรกหวาน คำที่สองเผ็ดร้อน คำสุดท้ายหอมกรุ่นอยู่ในปาก” (始まり甘く あとより辛い 余韻残り)ทำให้ ฮิโนยะ เคอรี่ เป็นร้านแกงกะหรี่คลื่นลูกใหม่ ขวัญใจสาวกข้าวแกงกะหรี่ ตัวจริง เสียงจริง