posttoday

ครั้งแรกในไทยและเอเซียอุตสาหกรรมไมซ์ไทยปลื้มจัดงานระดับโลก

20 เมษายน 2562

อุตสาหกรรมไมซ์ไทย ฉลองความสำเร็จ จัดงานระดับโลก IEEE PES GTD ASIA 2019 ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย งานแห่งอนาคตด้านไฟฟ้าและพลังงานจากสหรัฐอเมริกา

อุตสาหกรรมไมซ์ไทย ฉลองความสำเร็จ จัดงานระดับโลก IEEE PES GTD ASIA 2019 ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย งานแห่งอนาคตด้านไฟฟ้าและพลังงานจากสหรัฐอเมริกา

อุตสาหกรรมไมซ์ไทยฉลองความสำเร็จอย่างท่วมท้น หลังการปิดฉากลงอย่างงดงามของงานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการระดับนานาชาติ IEEE PES GTD Grand International Conference and Exposition Asia 2019 หรืองาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งศักยภาพด้านการวิจัย และนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและพลังงานของประเทศ ที่ทำให้ไทยสามารถดึงงานมาจัดในประเทศในระดับนานาชาติได้เป็นครั้งแรก และถือเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียเช่นกัน หลังจากที่ได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา งาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ชูแนวคิด “Big Shift in Power and Energy” ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เชี่ยวชาญและองค์กรสำคัญในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง มีผู้ประกอบการด้านไฟฟ้าและพลังงานจากนานาชาติเข้าร่วมออกงานมากกว่า 400 คูหา ผู้เข้าร่วมการประชุมและเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงานมากกว่า 10,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากหลายประเทศทั้งจากสหรัฐอเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ สวีเดน ออสเตรเลีย จีน และสิงคโปร์ มาร่วมบรรยายในหลากหลายหัวข้อด้านไฟฟ้าและพลังงาน

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า “ทีเส็บ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ในฐานะองค์กรที่ได้ให้การสนับสนุนการประมูลงานมหกรรมระดับโลกอย่าง IEEE PES GTD ASIA 2019 มาจัดงานในระดับภูมิภาคเอเชีย นอกสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งศักยภาพของประเทศไทยเองในด้านการวิจัย และนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและพลังงานของประเทศในการก้าวสู่ระดับสากล”

นางนิชาภา กล่าวเสริมว่า “เป็นที่น่ายินดีว่าการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และได้รับผลตอบรับที่เยี่ยมยอดจากทั้งผู้จัดงาน และผู้เข้าร่วมงาน เป็นการตอกย้ำบทบาทของทีเส็บ ภายใต้แบรนด์ใหม่ Thailand Redefine Your Business Events ผู้ร่วมแรง ผู้ร่วมสร้าง ผู้ร่วมมือ ผู้ร่วมคิด สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์”

นายโทมัส ดับบลิว เมย์ รองประธานด้านการจัดงานของ IEEE PES กล่าวว่า “นอกเหนือจากการจัดแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเทรนด์ใหม่สุดล้ำด้านไฟฟ้าและพลังงานแล้ว การจัดงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ในประเทศไทย ประสบความสำเร็จได้ด้วยศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ทั้งความเป็นมืออาชีพในการจัดการประชุมและนิทรรศการระดับนานาชาติ และการบริการที่เยี่ยมยอดผสมผสานไมตรีจิตในแบบไทยๆ”

นายโทมัส กล่าวต่อว่า “การเลือกมาจัดงานในไทยนั้น ทาง IEEE PES ประเมินความเป็นไปได้ของการจัดงานในหลายๆประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยเน้นการสนับสนุนในระดับรัฐบาล และเป็นที่น่าชื่นชมว่าทุกภาคส่วนผู้เกี่ยวข้องในไทยล้วนร่วมเป็นกำลังสำคัญที่สุดในงานจัดงานให้ลุล่วงไปด้วยดีในทุกมิติ โดยทาง IEEE PES เพียงคอยให้ความช่วยเหลือและแรงสนับสนุนเท่านั้น อีกทั้ง ไบเทค บางนาก็เป็นสถานที่จัดงานที่เยี่ยมยอดครบครัน และอีกองค์ประกอบสำคัญที่คงจะไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือสน่ห์และความโดดเด่นของอาหารไทย” งาน IEEE PES GTD ASIA 2019 มีองค์ประกอบของงานหลัก ๆ ครอบคลุมเนื้อหาด้าน ระบบผลิตไฟฟ้า (Power Generation) ระบบส่งและจำหน่ายไฟฟ้า (Transmission and Distribution) การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิตอล เช่น เมืองอัจฉริยะ และศูนย์ข้อมูล

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นพพร ลีปรีชานนท์ ประธานการจัดงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 กล่าวว่า “ในส่วนของการจัดงานสัมมนาวิชาการนั้น มีเนื้อหาครอบคลุมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องด้านไฟฟ้าและพลังงาน นอกจากนี้ยังมีหัวข้อสัมมนาด้านไฟฟ้าและพลังงานแห่งอนาคต พลังงานที่เกี่ยวของกับดิจิทัลไลเซชั่นและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิตอล พร้อมแนวคิดใหม่ๆ ในการนำระบบดิจิตอลมาจัดการอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงาน ตลอดจนการจัดการการผลิตไฟฟ้าอย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย”

นายแพทริค อเวอรี่ รองประธาน ฝ่ายระบบโครงข่ายไฟฟ้า บริษัท จี แอนด์ ดับบลิว อิเล็คทริค หนึ่งในผู้ร่วมงาน กล่าวว่า “ประเทศไทยทำหน้าที่เจ้าภาพได้อย่างดีเยี่ยม และการเข้าร่วมงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ก็เป็นประโยชน์อย่างมากกับบริษัท จี แอนด์ ดับบลิว อิเล็คทริค ซึ่งเป็นบริษัทในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า ส่วนกรุงเทพฯ ก็เป็นเมืองที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการจัดงานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการระดับนานาชาติ เพราะมีองค์ประกอบพื้นฐานที่ครบครันทั้งผู้จัดงานที่มีความเชี่ยวชาญสูงและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมสำหรับการจัดงานระดับโลก”

โดยนายแพทริค กล่าวเสริมว่า “ทางบริษัท จี แอนด์ ดับบลิว อิเล็คทริค ยังได้มีโอกาสได้พบปะเจรจากับหน่วยงานด้านสาธารณูปโภคต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียนี้ และร่วมสนับสนุนหน่วยงานลูกค้าชาวไทยของบริษัทฯ นั่นคือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นหน่วยงานที่เยี่ยมยอดมาก แม้จะทำงานในระดับท้องถิ่น แต่หากพิจารณาไปที่แผนยุทธศาสตร์ในด้านนวัตกรรมแล้ว ก็นับได้ว่าเป็นหน่วยงานระดับโลกเลยทีเดียว”