posttoday

บินไทยแจงเที่ยวบินทีจี931ปารีส-กรุงเทพฯ ถูกรถขนอาหารชนในลานจอด

18 เมษายน 2562

การบินไทย ชี้แจงเที่ยวบิน ทีจี 931 ปารีส-กรุงเทพฯ ถูกรถขนอาหารชนในลานจอดเครื่องบิน ปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย เร่งประสานแอร์บัสซ่อมแซม

การบินไทย ชี้แจงเที่ยวบิน ทีจี 931 ปารีส-กรุงเทพฯ ถูกรถขนอาหารชนในลานจอดเครื่องบิน ปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย เร่งประสานแอร์บัสซ่อมแซม

การบินไทยชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 931 เกิดอุบัติการณ์ถูกรถขนอาหาร Servair ชนในลานจอดเครื่องบิน

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพฯ วันที่ 17 เมษายน 2562 เกิดอุบัติการณ์ถูกรถขนอาหารของบริษัท Servair ฝรั่งเศส ชนที่พื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบิน ขณะจอดที่ลานจอดเครื่องบิน ท่าอากาศยานชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทางปารีส-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยาน ชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส เวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) และมีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.55 น. ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดโดยไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง ได้มีรถขนอาหารของบริษัท Servair ที่กำลังจะนำอาหารโหลดขึ้นเครื่องบิน ชนที่พื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานการบิน จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยฝ่ายช่างของการบินไทยได้ประสานงานการซ่อมแซมร่วมกับบริษัท แอร์บัส แล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยได้โอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนเดินทางด้วยสายการบินอื่น รวมทั้งนำผู้โดยสารที่เหลือเข้าพักที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง เที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพฯ วันที่ 17 เมษายน 2562 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 387 คน

ทั้งนี้ การบินไทยทำการบินไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ปารีส สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 โดยมีตารางการบิน ดังนี้

- เที่ยวไป ทีจี 930 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 00.05 น. เดินทางถึงปารีสเวลา 07.10 น. (เวลาท้องถิ่น)

- เที่ยวกลับ ทีจี 931 ออกเดินทางจากปารีส เวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 05.55 น. (วันรุ่งขึ้น)