posttoday

ดีป้าแนะนำแอพฯ Police i lert u ดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์

14 เมษายน 2562

ดีป้าแนะนำแอพพลิเคชั่น Police i lert u ดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์ อุ่นใจเหมือนมีตำรวจอยู่ใกล้ตัว

ดีป้าแนะนำแอพพลิเคชั่น Police i lert u ดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์ อุ่นใจเหมือนมีตำรวจอยู่ใกล้ตัว

ดร. ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้นฯ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือ ดีป้า กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ประชาชนจากทั่วสารทิศจะร่วมกิจกรรมรื่นเริงในเทศกาลแห่งความสุข ดีป้า ห่วงความปลอดภัยของประชาชนจึงขอแนะนำแอพพลิเคชั่น Police i lert u บน iOS และ Android ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติพัฒนาร่วมกับ Anywhere To Go ซึ่งเป็น Startup เจ้าของ Application ชื่อดัง Claimdi โดย App Police i lert u นี้สะดวกต่อการใช้งาน

“ช่วงเกิดเหตุฉุกเฉิน จะแจ้งเหตุร้ายทาง 191 ก็มีอุปสรรคในเรื่องคู่สายเต็ม ต้องเสียเวลารอ หรือต้องเดินเรื่องถึงที่ สน. แอปพลิเคชั่น Police i lert u เป็นช่องทางเร่งด่วน และได้ข้อมูลครบถ้วน ทั้งเรื่องพิกัดแผนที่จุดเกิดเหตุ รูปภาพ และรายละเอียดเหตุการณ์จากผู้แจ้งเบาะแส จะส่งถึงตำรวจในท้องที่โดยตรง เป็นแอปพลิเคชันที่จะมีความปลอดภัย ผู้ใช้งานต้องลงทะเบียนกรอกรายละเอียดของผู้ใช้ในการสมัครเข้าใช้งาน และเมื่อแจ้งเหตุ ข้อมูล หมายเลขโทรศัพท์ ชื่อ รวมถึงตำแหน่งที่อยู่ของผู้แจ้งเหตุ จะไปปรากฏอยู่ในข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในท้องที่เกิดเหตุทันที เพื่อสามารถเข้ารับการช่วยเหลือโดยตรง” ดร.ชินาวุธ กล่าว

สำหรับวิธีใช้งาน เพียงดาวน์โหลดแอพ Police i lert u โหลดได้ทั้งบน App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android จากนั้นแตะที่ Sign Up แล้วกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน ทั้งชื่อ นามสกุล อีเมล วันเกิด เพศ และ ใส่รูปถ่ายจริงของตัวเองด้วย หากใครเคยใช้แอพ i lert u ตัวอื่นมาแล้วไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สามารถใช้ USER เดิมในการ Sign In เข้าสู่ระบบได้ทันที

นอกจากสามารถแจ้งเบาะแสผ่านทางหน้ารายงานเหตุ i lert ได้แล้ว ยังสามารถโทรหาตำรวจผ่านทาง i CALL บนตัวแอพ หรือแชตคุยสดๆถึงตำรวจ ผ่านทาง i chat maps ถึงทีมงาน Police i lert u ได้ด้วย

ดีป้าแนะนำแอพฯ Police i lert u ดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์