posttoday

FSMART เปิดขายซิมเอไอเอสผ่านตู้บุญเติม ตั้งเป้าขยาย 1,000 จุดภายในไตรมาส2

09 เมษายน 2562

"ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส" นำร่องขายซิมมือถือระบบเติมเงิน วัน-ทู-คอล ให้เอไอเอส ผ่านตู้เติมเงินอัจฉริยะบุญเติม ย้ำเลือกเบอร์สวย และยืนยันตัวตนพร้อมใช้งานได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง เล็งขยายเพิ่ม 1,000 จุดทั่วประเทศ


"ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส" นำร่องขายซิมมือถือระบบเติมเงิน วัน-ทู-คอล ให้เอไอเอส ผ่านตู้เติมเงินอัจฉริยะบุญเติม ย้ำเลือกเบอร์สวย และยืนยันตัวตนพร้อมใช้งานได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง เล็งขยายเพิ่ม 1,000 จุดทั่วประเทศ

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (มหาชน) หรือ “FSMART” ผู้ดำเนินธุรกิจ “ตู้อัจฉริยะบุญเติม” เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) เปิดจำหน่ายซิมมือถือระบบเติมเงิน วัน-ทู-คอล ผ่านตู้บุญเติมตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นรายแรกของไทยที่พร้อมให้บริการ โดยลูกค้าสามารถเลือกเบอร์ได้ด้วยตนเอง และยืนยันตัวตนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการสแกนใบหน้าที่หน้าตู้เพื่อการใช้งานได้ทันที ทั้งนี้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ทำรายการผ่านตู้จะมีความปลอดภัยจากระบบรักษาความปลอดภัยในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่ทำการติดตั้งเป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทฯเตรียมขยายตู้เติมเงินบุญเติมที่จำหน่ายซิมมือถือระบบเติมเงิน วัน-ทู-คอล ให้ได้มากกว่า 1,000 จุดภายในไตรมาส 2 จากเป้าหมายที่จะขยายเพิ่มให้ได้ 10,000 จุดทั่วประเทศ โดยทางบริษัทฯและเอไอเอส จะเป็นผู้กำหนดทำเลร่วมกันจากจุดติดตั้งตู้บุญเติมที่ให้บริการกว่า 130,000 จุดครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งทาง เอไอเอส ถือเป็นผู้จำหน่ายซิมมือถือระบบเติมเงินรายใหญ่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการทำธุรกรรมต่างๆ ด้วยตัวเองหรือ Self Service โดยทางเอไอเอส เชื่อว่า การขายซิมการ์ดผ่านตู้บุญเติมจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเอไอเอส จากจำนวนผู้ใช้งานผ่านตู้เติมเงินบุญเติมกว่า 40% ของอุตสาหกรรมการเติมเงินมือถือโดยรวม ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการของเอไอเอส ได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น

FSMART เปิดขายซิมเอไอเอสผ่านตู้บุญเติม ตั้งเป้าขยาย 1,000 จุดภายในไตรมาส2

ขณะที่การจำหน่ายซิมมือถือและระบบยืนยันตัวตนที่บริษัทฯดำเนินการนี้ เป็นแผนการดำเนินงานเพื่อเพิ่มช่องทางการหารายได้ ด้วยการต่อยอดธุรกิจด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีการบริการแบบครบวงจรตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ด้วยจุดแข็งเรื่องทำเลที่ตั้งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศและการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“ถือเป็นการเริ่มต้นในการต่อยอดธุรกิจเดิม ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเข้าไปให้ตู้บุญเติมมีศักยภาพและครบวงจรมากขึ้น และต้องขอขอบคุณทางเอไอเอส ที่ไว้วางใจให้ตู้บุญเติมเป็นช่องทางหนึ่งในการจำหน่ายซิมระบบเติมเงิน วัน-ทู-คอล โดยมีแผนขยายการให้บริการในตู้บุญเติมให้ได้ 1,000 จุดภายในไตรมาส 2 ก่อนขยายให้ได้ 10,000 จุดตามเป้าหมาย โดยจากข้อมูลที่สำรวจพบว่าภาพรวมอุตสาหกรรมของการจำหน่ายซิมมือถือมียอดจำหน่ายประมาณ 2 ล้านซิมต่อเดือน แสดงให้เห็นถึงความต้องการใช้จำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทฯเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในส่วนของฐานลูกค้าของตู้บุญเติม และลูกค้าของเอไอเอส ที่มีอยู่ทั่วประเทศจากความสะดวกสบายที่มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้บริษัทฯตามลำดับ”นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว