posttoday

ผังดวงจีน‘พิธา’ เทียบ ‘แพทองธาร’ ยุครัฐบาลใหม่ ทำธุรกิจอะไรถึงรุ่ง?

20 พฤษภาคม 2566

เปิดผังดวงจีนดูทิศทางประเทศไทย อยากทำธุรกิจแบบไหน จะรุ่งหรือร่วง ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้นำประเทศ แม้ผลการจัดตั้งรัฐบาลจะยังไม่สรุป แต่อาจกล่าวได้ว่ารัฐบาลสมัยต่อไปคงหนีไม่พ้นชื่อของ 'พิธา' หรือ 'แพทองธาร' ซึ่งเราจะมาเปิดผังดวงจีนให้ได้รู้กัน

ผังดวงจีน‘พิธา’ เทียบ ‘แพทองธาร’ ยุครัฐบาลใหม่ ทำธุรกิจอะไรถึงรุ่ง?
พื้นดวง ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’


พื้นดวงเป็นคนธาตุทองหยิน มีแรงดึงดูดสูงราวแม่เหล็ก สามารถสื่อสารให้ฝูงชนหันมาสนใจได้ดี ภาพลักษณ์ดี มีพรสวรรค์ด้านการพูดในที่สาธารณะโดยกำเนิด เหมือนอัญมณีสูงค่าที่อยู่กลางแสงไฟ เรียกว่ามีดวงพรีเซ็นเตอร์โดยแท้ มีดาวเกียบไช้ในดวงแข็งแรงมาก เกียบไช้เป็นดาวผู้นำทีม ทำให้มีความสามารถด้านการใช้งานคนและจัดสรรผลประโยชน์ ในจีนสมัยก่อนอาชีพค้าขายที่ต้องแบ่งผลประโยชน์เป็นวรรณะล่าง คนที่มีดาวเกียบไช้ในดวงจึงมักโดนดูถูกโดยกลุ่มขุนนาง แต่พอโลกเข้าสู่ทุนนิยมเต็มสูบ คนที่มีดาวเกียบไช้ คือ 'สุดยอดผู้นำองค์กร'

นอกจากนี้ในดวงยังมีดาวเจียไช้ หรือ ดาวลาภแท้  ส่งผลให้เป็นคนที่มีนิสัยชอบลงทุนลงแรงในการคว้าโอกาสและโชคลาภ กล่าวคือโอกาสที่เจ้าชะตาได้รับนั้นมาจากการลงแรงจากตัวเจ้าเองจริงๆ ไม่ใช่ลาภลอยหรือใช้ทางลัด อย่างไรก็ตามจากอิทธิพลของดาวเกียบไช้  (ดาวนักจัดสรรผลประโยชน์) ที่แข็งแรงส่งผลให้ดาวเจียไช้ (ดาวลาภแท้) ค่อนข้างอ่อนแรง หมายความว่า เมื่อคว้าชัยชนะมาแล้ว  หากดีลกับผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่าไม่ลงตัวก็มีแนวโน้มที่จะสูญเสียโอกาสบางอย่างไป  อย่างไรก็ตามเนื่องจากปีเถาะปีนี้เป็นปีเถาะน้ำ ธาตุน้ำหยินที่มาพร้อมปีเถาะรอบนี้  ส่งผลให้เจ้าชะตามีการพูดและการแสดงออกที่นุ่มนวลซึ่งช่วยลดการปะทะกับผู้มีอำนาจได้เป็นอย่างดี

ภาพรวมปี 2022-2024 ดวงขึ้นด้านโอกาสใหม่ ๆ และการแสดงฝีมือ และเมื่อเข้าสู่ปี 2026 เจ้าชะตาจึงจะมีอำนาจบารมีเต็มที่ เนื่องจากดวงนี้ต้องได้ธาตุไฟจากปีมะเมียไฟ (2026) จึงจะกลายเป็นอัญมณีที่เปล่งประกายเต็มที่ ประกอบกับดวงโลกกำลังจะเข้ายุคไฟในช่วงปี 2024-2043 เป็นระยะเวลา 20 ปี ซึ่งในทุกรอบ 180 ปี ยุคไฟจะเกิดขึ้นช่วงเดียวเท่านั้น  เมื่อโลกเข้าสู่ยุคไฟเจ้าชะตาจึงค่อนข้างมีแต้มต่อด้านอำนาจบารมีและชื่อเสียง แต่ต้องระวังโดนแย่งผลประโยชน์จากผู้มีอำนาจ

 

ไปต่ออย่างไร? หาก ‘พิธา’ เป็นนายก


ผังดวงจีน ‘พิธา’ อาจบ่งบอกได้ว่าแนวทางการบริหารบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ มีแนวโน้มจะเน้นในการดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติเข้ามาสู่ประเทศไทย ด้วยความเป็นนักสร้างแรงดึงดูดและมีทักษะการแบ่งปันผลประโยชน์ที่เข้มแข็ง หากทำธุรกิจธาตุน้ำซึ่งหมายถึงธุรกิจที่เอื้อต่อการลงทุนจากต่างประเทศก็มีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จ เช่น การให้เช่าที่พักอาศัย นิคมอุตสาหกรรม ออฟฟิศให้เช่า ระบบพื้นฐานสำหรับการทำธุรกิจ การอำนวยความสะดวกในการเข้ามาทำธุรกิจหรือลงทุน สินค้าและบริการที่เน้นเอาใจเหล่านักธุรกิจที่จะตบเท้าเข้ามาสู่ประเทศไทย รวมไปจนถึงการท่องเที่ยวพักผ่อน

 

พื้นดวง ‘แพทองธาร ชินวัตร’

 

พื้นดวงเป็นคนธาตุไฟหยิน พูดโน้มน้าวใจคนได้ดี พูดสร้างแรงบันดาลใจเก่ง ขึ้นเวทีมือถือไมค์ไฟส่องหน้ารับรองว่ารอด มีความเป็นนักขายโดยกำเนิด มีดาวเกียบไช้ในดวงเช่นเดียวกับพิธา เป็นดาวนักธุรกิจ มีพรสวรรค์ในการจัดสรรผลประโยชน์ สามารถจัดการคนทำงานในมือได้อย่างเยี่ยมยอด พรสวรรค์แบบนี้เหมาะอย่างมากกับการเป็นผู้นำในยุคทุนนิยม

ชะตาจรปัจจุบันดวงขึ้นในแง่ของการอยู่ในระเบียบครรลองของโครงสร้างขนาดใหญ่แล้วจะทำได้ดี ดวงนี้เมื่อแต่งงานแล้วจะได้โชคลาภก้อนใหญ่ หรือโปรเจกต์ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม ดวงมีคู่ครองให้คุณ จึงเป็นการถูกต้องที่แต่งงานมีครอบครัวก่อนเข้าสู่สังเวียนการเมือง ปีเถาะ (2023) ชงกับนักษัตรระกาที่ฐานวันเกิดส่งผลให้ได้ลูก ประกอบกับดวงโลกกำลังจะเข้ายุคไฟในช่วงปี 2024-2043 เป็นระยะเวลา 20 ปี ซึ่งในทุกรอบ 180 ปี ยุคไฟจะเกิดขึ้นช่วงเดียวเท่านั้น ดวงโลกในยุคไฟจะเกื้อหนุนให้ผู้นำสูงสุดเป็นหญิงวัยกลางคน และด้วยอายุ ณ ขณะนี้ แพทองธาร ก็เข้าสู่วัยกลางคนพอดี ถือว่าพรรคเพื่อไทยเลือกแคนดิเดตได้ตรงกับหลัก “ดาว 9 ยุค” อย่างมาก

พื้นดวง ‘แพทองธาร’ เป็นคนที่โฟกัสการหาโชคลาภและโอกาสจากภายในองค์กรที่ตนเองสังกัดอยู่ ส่งผลให้การตัดสินใจจึงโฟกัสกับความอยู่รอดของพรรคพวกของตนเองเป็นหลัก และมีนักษัตรที่ชงกันเองในดวง เพราะเกิดปีขาล แต่เกิดเดือนวอก (สิงหาคม) ส่งผลให้เป็นคนที่สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ ได้ หรือเป็นคนที่มีใจรักในการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกเกม

 

ไปต่ออย่างไร? หาก ‘แพทองธาร’ เป็นนายก

 

ผังดวงจีน ‘แพทองธาร’ อาจบ่งชี้ได้ว่า หากมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีแนวโน้มจะนำพาประเทศชาติไปในแนวทางแบบคนธาตุไฟหยิน คือ เป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจ ต่างจากสมัย พล.อ. ประยุทธ์ ที่เน้นการใช้ตนเองเป็นศูนย์กลางตามสไตล์คนธาตุไฟหยาง มีความเป็นไปได้ว่าแพทองธารจะสนับสนุนการเกิดขึ้นของอุตสาหกรรมหรือธุรกิจธาตุไฟในประเทศ เช่น การสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจหรืออุตสาหกรรมเดิมที่มีอยู่แล้วให้มีชื่อเสียงยิ่งขึ้น รวมไปจนถึงการผลักดันด้านซอฟต์พาวเวอร์อย่างเต็มกำลัง ทั้งอุตสาหกรรมบันเทิง อุตสาหกรรมแฟชั่น หากใครที่กำลังมีไอเดียธุรกิจในด้านนี้ก็มีแนวโน้มจะได้รับการสนับสนุน

 

ฤกษ์ยาม ณ ขณะนี้ เกื้อหนุนให้ใครได้ขึ้นสู่ตำแห่งนายกฯ มากกว่ากัน?

 

หากการรับรองผลนายกรัฐมนตรีเกิดขึ้นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเดือนพฤษภาคม 2023 เป็นเดือนมะเส็งไฟที่ให้คุณต่อ ‘พิธา’ ในเรื่องของอำนาจบารมี ก็จะส่งผลให้ ‘พิธา’ มีโอกาสได้ดำรงตำแหน่งนายกฯ สูงกว่า ‘แพทองธาร’ อย่างมาก ทว่าหากการรับรองตำแหน่งนายกฯ ล่วงเลยไปถึงเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม ฤกษ์ยามจะสนับสนุน ‘พิธา’ น้อยลง เพราะเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมเป็นเดือนธาตุดิน ซึ่งธาตุดินนั้นให้โทษต่อพื้นดวงของ ‘พิธา’

 

บทสรุป

‘พิธา’ และ ‘แพทองธาร’ ต่างก็มีดาวเกียบไช้ในดวง ทำให้มีพรสวรรค์ในการจัดสรรกำลังคนและบริหารผลประโยชน์ แตกต่างกันตรงที่ ‘พิธา’ เป็นคนทองหยิน มีแรงดึงดูดสูงมาก กลยุทธ์จึงอาจเป็นไปในแนว Pull Strategy หรือดึงการลงทุนเข้ามาในระบบเศรษฐกิจ ขณะที่ ‘แพทองธาร’ เป็นคนไฟหยิน ที่สร้างแรงบันดาลใจเก่ง กลยุทธ์จึงเป็นไปในแนว Push Strategy หรือแผ่ขยายความสามารถทางเศรษฐกิจออกไป และแตกต่างกันตรงที่ ‘พิธา’ โฟกัสที่จะแสวงหาโชคลาภและโอกาสจาก ‘ภายนอก’ องค์กรที่ตนสังกัด ส่วน ‘แพทองธาร’ โฟกัสที่จะแสวงหาโชคลาภและโอกาสจาก ‘ภายใน’ องค์กรที่ตนสังกัด ส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามหรือคนนอกพรรคจะระมัดระวังและจ้องโจมตี ‘พิธา’ มากกว่า ‘แพทองธาร’ และ ‘พิธา’ จะได้ขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ต่อเมื่อ ‘ธาตุไฟ’ จากเดือนพฤษภาคมยังคงลุกโชน

อาจารย์อิม วรินทร์พรรณ์ ตันติวัตนะ
ผู้เผยแพร่ความรู้โหราศาสตร์จีนสำหรับธุรกิจ