posttoday

พฤหัสฯ-ราหู-ดาวลูกปู

25 กันยายน 2560

ในวันที่ 27 ก.ย.มีเรื่องต้องจับตา โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดย...ณ กาฬ เลาหะวิไลย

ในวันที่ 27 ก.ย.มีเรื่องต้องจับตา โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษารับคดีรับจำนำข้าว หลัง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไปนอกประเทศ

ไม่บอกก็คงรู้ว่า อย่างไรเสียวันนั้น ยิ่งลักษณ์ คงไม่มาศาล

อาจเป็นเพราะอาการน้ำในหูไม่เท่ากันยังไม่หาย หรือมีอาการอื่นใดกำเริบขึ้นมาอีก เลยต้องไปตั้งหลักไกลโข หนีข้ามแดนไปฝั่งเขมร และบินต่อไปสิงคโปร์ ก่อนจะไปถึงจุดหมายปลายทางที่ว่ากันว่าอยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

แต่เอาละ แม้ยิ่งลักษณ์ไม่อยู่ แต่คำพิพากษานี้จะส่งผลถึงการบริหารราชการแผ่นดินในอนาคต

หากคำพิพากษาตัดสินว่า ยิ่งลักษณ์ไม่ผิด ไม่เพียงแต่ยิ่งลักษณ์จะเดินเอียงหูกลับมาประเทศได้เท่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นคือการสร้างบรรทัดฐานของความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรี ในการบริหารราชการแผ่นดินตามนโยบายต่างๆ ที่ออกมา

ในทางกลับกัน หากคำพิพากษาเป็นตรงกันข้าม ก็ย่อมที่จะเป็นการขีดเส้นความรับผิดชอบของนายกฯ ให้ชัดเจน

โครงการรับจำนำข้าว เป็นคดีตัวอย่างที่ต้องบันทึกกันไว้ เนื่องจากสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงให้กับระบบเศรษฐกิจ มียอดขาดทุนหลายแสนล้านบาท และยังทำลายตลาดการส่งออกข้าว ทำลายกระบวนการผลิต ทำลายระบบค้าข้าวที่สร้างกันมาเนิ่นนาน

นอกจากนั้น โครงการรับจำนำข้าว ยังก่อให้เกิดการทุจริตเป็นขบวนการ ตั้งแต่ต้นน้ำ ไปถึงปลายน้ำ ตั้งแต่นักการเมือง ข้าราชการประจำ ไปถึงพ่อค้าที่เกี่ยวเนื่อง

ทั้งหมดก่อให้เกิดการฟ้องร้องตามมา ที่ตัดสินไปแล้วก็คือคดีการส่งออกข้าวจีทูจี ทำเอาติดคุกระนาว เหลือคดียิ่งลักษณ์ที่ต้องรอดูกัน

และคดียิ่งลักษณ์ นอกจากการสร้างบรรทัดฐานในโลกของกระบวนการยุติธรรมแล้ว แต่ยังขยายความสนใจไปนอกโลก ถึงวงโคจรของดวงดาว ในแวดวงโหราศาสตร์ด้วย

บรรดาโหราจารย์ทั้งหลายได้ทำนายทายทัก โดยบอกถึงดวงดาวที่เคลื่อนตัว

ดวงแรกคือ พระราหู ในทางโหราศาสตร์ หมายถึงเทพเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง ย้ายใหญ่ออกจากราศีสิงห์เข้าราศีกรกฎ ในช่วงคืนวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

ดาวพระราหู เกี่ยวกับเรื่องของการเงิน เศรษฐกิจ บรรยากาศบ้านเมืองจะดีขึ้น เศรษฐกิจการลงทุนจะมีมากขึ้น มีการเคลื่อนไหวของเงินลงทุนจากต่างประเทศ การเมืองจะดีขึ้น คนไม่ดีจะตกขบวน

ถัดจากนั้นอีกประมาณ 1 เดือน คือในวันที่ 6 ก.ย. ดาวพฤหัสฯ ซึ่งเป็นดาวศุภเคราะห์ มีความหมายดีถือเป็นตัวแทนของศาสนา ครูบาอาจารย์ นักบวช คุณธรรม ความดี ความเจริญก้าวหน้าจะย้ายจากราศีกันย์เข้าราศีตุล

การเคลื่อนตัวของดาวพฤหัสฯ ส่งผลให้กระบวนการยุติธรรม ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง มีพลังในการทำงานให้ประเทศเดินหน้า ขับเคลื่อน

เลยต้องมาดูว่า ดาวพฤหัสฯ ดาวราหู จะมีผลต่อดาวลูกปู อย่างไ