posttoday

นับถอยหลัง

09 พฤษภาคม 2559

เห็นอาการดิ้นพล่าน การปลุกระดมของธรรมกาย เชื่อว่างานนี้มีสนุก

โดย...พะนะท่าน  [email protected]

เห็นอาการดิ้นพล่าน การปลุกระดมของธรรมกาย เชื่อว่างานนี้มีสนุก

จะไม่ดิ้นได้ยังไง ดีเอสไอเขาออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สามให้ ธัมมชโย มารับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร กรณีรับเช็คเงินบริจาคจากอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น วันจันทร์ที่ 16 พ.ค. เวลา 09.00 น. ที่ดีเอสไอ

วงพนันขันต่อให้ราคาธัมมชโย 3 ต่อ 2 ไม่ไปแน่ ต้องยื้อจนถึงที่สุด เพราะถ้าไปรับทราบข้อหาก็เท่ากับว่าชะตากรรมของธัมมชโยจะต้องแขวนไว้ที่ศาล ตามรอย ศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ ยูเนี่ยนคลองจั่น ที่ตอนนี้นอนซังเตอยู่ในคุก

ศุภชัยเป็นใคร ก็อดีตไวยาวัจกร วัดพระธรรมกาย ตัวการใหญ่โกงเงินฝากหมื่นล้านของสหกรณ์ฯ คลองจั่น จนถูกฟ้องอยู่หลายสำนวนคดี

ก่อนหน้านี้ ศุภชัยปฏิเสธตลอดไม่ได้ยักยอกทรัพย์ ไม่ได้โกงเงินสหกรณ์ แต่ตอนขึ้นศาลเมื่อเดือน มี.ค.ไม่กี่เดือนก่อน กลับคำให้การ ยอมรับสารภาพ ตามข้อกล่าวหา ศาลเลยลดโทษจากจำคุก 32 ปี คงจำคุกจำเลยเหลือ 16 ปี ไม่รอลงอาญา

คดียักยอกทรัพย์เงินฝากสหกรณ์ฯ คลองจั่น แกะรอยแล้ว มันพันกับธรรมกายทางตรงทางอ้อมทุกเส้นทาง ดีเอสไอสอบสวนพบเงินถูกนำมายักยอกไปใช้ในกิจการวัดพระธรรมกายอีนุงตุงนัง มีเช็คสั่งจ่ายเกี่ยว
ข้องกับธัมมชโย และวัดพระธรรมกายกว่า 20 ฉบับ รวม 1,200 ล้านบาท เข้าบัญชีธัมมชโย 8 ฉบับ มูลค่า 431 ล้านบาท เข้าบัญชีวัดพระธรรมกาย 10 ฉบับ มูลค่า 642 ล้านบาท ฯลฯ

ถ้าหนนี้ธัมมชโยไม่ไปรับทราบข้อหาอีกจะเป็นอย่างไร จะยกเหตุโรคบ้านหมุน เบาหวาน ความดัน ขาบวม แผลแตก หัวปูด ปวดหลัง อีกล่ะหรือ แหม ครั้งที่แล้วขอเลื่อนดีเอสไอ อ้างว่าไม่ว่างเพราะเตรียมจัดงานวันเกิด สุดท้ายบอกว่าป่วย จนดีเอสไอเอาคลิปมาแฉ ไม่ได้ป่วยจริง แถมยังปลุกระดมได้ปร๋อ

ธรรมกายบอกแน่จริง ดีเอสไอก็ส่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจมาตรวจในวัด แต่แหมใช้แผนปลุกปั่นให้สาวกทั่วประเทศเดินทางปิดล้อมเจ้าหน้าที่ในอ่างจานบินเยอะๆ แล้วอย่างนี้ ใครจะรับรองความปลอดภัย ร้ายลึกนะเนี่ย

เชื่อแน่ว่า 16 พ.ค. ธัมมชโยไม่ไปอีก ดีเอสไอต้องขอศาลอนุมัติออกหมายจับเป็นครั้งที่สอง อย่าลืมครั้งที่แล้วศาลปรานียกเลิกการออกหมายจับตามไป แต่ถ้ารอบนี้ศาลออกหมายจับจะเป็นอย่างไร 

ระหว่างนี้ ภารกิจวัดก็ปลุกระดมเรื่อยๆ ป่าวประกาศเรียกลูกศิษย์มานับหมื่นนับแสนอ้างว่า มาร่วมงานวันวิสาขบูชา 20 พ.ค.

ไม่หนีออกจากวัด แต่ไม่ไปดีเอสไอ แน่จริงก็ให้แหวกศิษยานุศิษย์มาบุกจับที่วัดพระธรรมกายซิจ๊ะ 

ปักหลักใช้ผ้าเหลืองล้อมสู้ ท้าทายกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม

ถ้ามั่นใจว่าบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการยักยอกทรัพย์ ทำไมไม่ไปต่อสู้ที่ศาล หรือจะยื้อให้นานจนถึงวันเลือกตั้งปีหน้ารอพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลมาอุ้มชูเหมือนที่รอดเมื่อปี 2549

จำได้ไหม คดียักยอกเงินและที่ดินที่ญาติโยมบริจาคให้วัด ศาลจะตัดสินอยู่รอมร่อ แต่อัยการยุคทักษิณ ก็ถอนฟ้องเอาดื้อๆ อ้างธัมมชโยยอมคืนที่ดินและเงิน 959 ล้านบาทแล้ว และเพื่อความสงบสุขของประเทศกลัวตัดสินแล้วบ้านเมืองจะแตกแยก

จับตาไม่กะพริบ ชะตาธัมมชโยยังต้องลุ้นระทึกอีกหลายยก