posttoday

มนุษย์อุ้มบาป

13 สิงหาคม 2557

กลับมาว่ากันต่อหลังไปปฏิบัติภารกิจคุณลูกในวันแม่ เพื่อให้สอดคล้องกับเวลา เรามาคุยเรื่อง “อุ้มบุญ” กันครับ

โดย...สันทัด กรณี

กลับมาว่ากันต่อหลังไปปฏิบัติภารกิจคุณลูกในวันแม่ เพื่อให้สอดคล้องกับเวลา เรามาคุยเรื่อง “อุ้มบุญ” กันครับ

อุ้มบุญไม่ใช่คำที่คนไทยไม่รู้จัก เรารู้จักคำนี้กันมานาน เพราะมีทั้งคนดังหรือดารา หรือคู่สามีภรรยาที่มีปัญหาสุขภาพ แต่ยังต้องการมีลูกเป็นของตัวเอง เลือกใช้วิธีการพี่น้องตั้งท้องแทน ซึ่งเรื่องอย่างนี้น่าเห็นใจ เพราะคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความพร้อมด้านฐานะและอารมณ์ส่วนใหญ่อยากเติมเต็มกับคำว่าครอบครัวที่สมบูรณ์

คงเพราะคิดในแง่บวกจนลืมไปว่า มนุษย์กำลังสิ้นความเป็นมนุษย์และมีความเป็นมนุษย์เหลือน้อยลงทุกวัน ทำให้ไม่มีกฎหมายออกมาควบคุมดูแลการอุ้มบุญ

จะเอาผิดได้ก็เฉพาะแพทย์ สถานพยาบาลที่กระทำการฝ่าฝืนประกาศของแพทยสภา คือ 1.ต้องไม่เป็นการซื้อขายไข่ หรืออสุจิ 2.ต้องไม่มีการจ้างหรือให้ค่าตอบแทน และ 3.ผู้รับอุ้มบุญต้องเป็นญาติโดยสายเลือด

ครับ...เมื่อความเป็นมนุษย์คนลดน้อยลง ธุรกิจค้ามนุษย์ ปั๊มเด็กในเชิงอุตสาหกรรมจึงเกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวฉาวโฉ่ และทำให้เราได้เห็นความชั่วร้ายด้านมืดของมนุษย์

เฉพาะรายที่ทางตำรวจกำลังไขปริศนา ชิเกตะ มิตซูโตกิ อายุ 24 ปี ชาวญี่ปุ่น ที่ตรวจสอบพบว่า มีชื่อเป็นพ่อของเด็ก 15 คน ที่ตรวจพบ และตรวจไปแล้ว 9 คน จาก 9 แม่ที่รับจ้างตั้งท้อง พบว่าเด็กมี น้ำเชื้อจากคนคนเดียวกัน อีก 6 คน ยังไม่ได้ตรวจเอกลักษณ์บุคคล

ชิเกตะ รายนี้พฤติกรรมพิสดาร แกเป็นคนโสด เข้าออกประเทศไทยหลายสิบครั้ง และพบว่าเคยนำเด็กที่มาทำอุ้มบุญเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว 4 คน โดยนำออกทางกัมพูชา

ตอนนี้กฎหมายยังทำอะไรไอ้หนุ่มรายนี้ไม่ได้ และไม่รู้ที่มาผลิตเด็กจำนวนมากเนี่ย ผลิตเพื่อนำไปทำอะไร แต่เชื่อได้ว่าผลิตในเชิงพาณิชย์ เพราะมีการลงทุนมหาศาล นับตั้งแต่จ้างผู้หญิงมาตั้งท้อง จ้างแพทย์ดำเนินการ ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายในการผลิตเด็กคนหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท ดูแค่ 15 คน ที่พบแล้ว ก็ใช้เงินลงทุนไป 30 ล้านบาท

ครับ...ขอเอาใจช่วยตำรวจอย่างเต็มที่ในการทำความจริงให้ปรากฏ ว่าขบวนการผลิตเด็กผ่านวิธีการ อุ้มบุญผลิตไปเพื่ออะไร เป็นการผลิตเพื่อเอาไปขายเป็นลูกบุญธรรมแก่เศรษฐี หรือเป็นการผลิตเพื่อต้องการนำอวัยวะมนุษย์ไปใช้ในการรักษาพวกเศรษฐี หรือ...? อย่างไรก็ตาม เชื่อได้อย่างหนึ่งว่า เด็กแต่ละชีวิตถูกนำไปสร้างรายได้มากกว่าคนละ 2 ล้านบาท อย่างแน่นอน

สำหรับหญิงที่รับจ้างตั้งท้องแลกกับเงิน 3-3.5 แสนบาท แม้กฎหมายวันนี้จะไม่สามารถเอาผิดคุณได้ แต่ผมอยากถามจริงๆ ว่า ยังมีความเป็นแม่เหลืออยู่หรือครับ ลูกที่อุ้มท้องมา 9 เดือน คลอดออกมาก็โยนให้ใครไม่ทราบ ซ้ำไม่รู้ว่าเลือดในอกจะถูกกระทำอย่างไรต่อไป