posttoday

อย่า...เย้ย...

21 มิถุนายน 2557

อะฮ่า ขณะที่รัฐวิสาหกิจหลายแห่งปรับแผนการทำงานให้รัดกุม

โดย...กองบรรณาธิการโพสต์ทูเดย์

อะฮ่า ขณะที่รัฐวิสาหกิจหลายแห่งปรับแผนการทำงานให้รัดกุม เพราะกลัวว่าจะถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่กำลังเดินหน้าปฏิรูปประเทศให้โปร่งใส

แต่ บริษัท กสท โทรคมนาคม ซึ่งมีผลขาดทุนต่อเนื่องกว่า 4,000 ล้านบาทแล้ว และกำลังเผชิญปัญหาผลขาดทุน กลับก้าวข้ามความผิดพลาด...อิๆ

คณะกรรมการที่มี “ไกรสร บารมีอวยชัย” อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน สั่งเดินหน้านำบอร์ด ที่ปรึกษารวม 14 คน ไปดูงานระหว่างวันที่ 6-16 ก.ค.นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่น

ทริปนี้กินเวลา 10 วัน มีค่าใช้จ่ายสูงลิ่วถึง 11.4 ล้านบาท

แม้สหภาพฯ กสทฯ จะโจมตีแค่ไหน บอร์ดชุดที่เต็มไปด้วย “นักกฎหมายและทนายความ” ก็เชื่อว่าจะสามารถนำมาช่วยพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพมากขึ้นได้

การประชุมบอร์ดงวดวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงชื่นมื่น มิมีวาระเรื่องกรรมการลาออกแม้แต่น้อย มิมีไผมากดดัน บีบบังคับ ทุกอย่างเดินหน้าต่อ...ฮุยเลฮุย...

เพียงแต่สั่งระงับทุกโครงการลงทุนที่มีมูลค่าเกิน 100 ล้านบาท แต่หากมูลค่าลงทุน 500 ล้านบาท ต้องเข้าบอร์ดเหมียนเดิม

อะแฮ่ม เห็นว่าการประชุมร่วมกับ คสช. ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เพื่อหารือปัญหาการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ที่อาจทำให้ กสทฯ ขาดรายได้นับแสนล้านบาท อาจมีจดหมายน้อย...

อนึ่ง...คิดถึงพอสังเขป...คสช.ประกาศให้นโยบายไปว่า หน่วยงานรัฐควรพิจารณาใช้งบประมาณให้มีประโยชน์กับประชาชนดีกว่าไปดูงานต่างประเทศ...

อย่า...เย้ย...