posttoday

โหมดประจัญบาน

18 มีนาคม 2557

เย้ๆ ขอร่วมแสดงความยินดีกับคุณพี่แดงสายฮาร์ดคอร์ ซึ่งกำลังดีใจไม่เสร็จกับการได้ ทั่นตู่จตุพร พรหมพันธุ์ มาเป็นประธาน นปช.คนใหม่

โดย...สันทัด กรณี

เย้ๆ ขอร่วมแสดงความยินดีกับคุณพี่แดงสายฮาร์ดคอร์ ซึ่งกำลังดีใจไม่เสร็จกับการได้ ทั่นตู่จตุพร พรหมพันธุ์ มาเป็นประธาน นปช.คนใหม่

การมาของ จตุพร ไม่จำเป็นต้องวิเคราะห์อะไรให้มากความ เพราะนี่เป็นการปรับโหมดแนวรบของคนเสื้อแดงเข้าสู่สถานการณ์สู้รบ เสริมความห้าวเหิมในการเข้าปะทะทุกรูปแบบกับใครก็ตามที่คิดแตะต้องรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือกล่าวอย่างถึงที่สุดคือใครก็ตามที่ท้าทายอำนาจระบอบทักษิณ

“เมื่อนายจตุพรได้แจ้งว่าเขาหายป่วยแล้ว และพร้อมที่จะรับหน้าที่เป็นประธาน นปช. ดังนั้น ให้นายจตุพรและณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำ นปช. รับผิดชอบในการนำพา นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์ใหม่ ในสถานการณ์ที่ต้องสู้รบ นายณัฐวุฒิจะเป็นขุนพลคู่กายนายจตุพร”

เป็นคำพูดปราศรัยของ ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ผู้กลายเป็นอดีตประธาน นปช. ในการส่งมอบตำแหน่งแก่ จตุพร พรหมพันธุ์

เป็นคำพูดปราศรัยที่จริงที่สุด นับแต่ ธิดา ปราศรัยบนเวทีเสื้อแดงหรือการแถลงข่าวตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ครับ...หากดูการเริ่มต้นศักราชของประธาน นปช.คนใหม่ เห็นได้ชัดว่ากระชับกับรัฐบาลจนเป็นเนื้อเดียวกัน โดย จตุพร แต่งตั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่ชื่อ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หรือท่านเต้น เป็นเลขาธิการ นปช.

ฮ่าๆๆ เห็นได้ว่า ตอนนี้ จตุพร ถูกนายเหนือยกระดับความสำคัญสูงส่งเพียงใด อย่างอุจจาระๆ ก็มีรัฐมนตรีผู้มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ มาเป็นลูกน้องให้เรียกใช้

ไม่เพียงเท่านั้น ความห้าวเป้งของ ทั่นตู่ บนเวทีปราศรัยไม่เกรงฟ้าท้าชนทุกกลุ่ม ปราศรัยได้ทุกเรื่องอย่างหน้าไม่แดง ยังเป็นที่ถูกใจของบรรดาแกนนำเสื้อแดงสายบู๊ ล่าสุดเสียงชื่นชมของ ขวัญชัย ไพรพนา เจ้าพ่อแดงอุดรธานี ผู้ที่เก็บตัวเงียบ วางระยะห่างกับ นปช. ยุคธิดา

ล่าสุด ขวัญชัย ออกมาขานรับ ปรับกระบวนท่าเป็นขวัญชัยคนเดิม ประกาศร่วมจัดตั้งกองกำลังร่วมกับแรมโบ้อีสาน เพื่อหนุนหลังการขับเคลื่อนของจตุพร

“ผมมั่นใจว่าขณะนี้คนเสื้อแดงทั่วประเทศ ทุกกลุ่ม ทุกจังหวัด ขวัญและกำลังใจดีขึ้นมาก เพราะหัวหมู่ทะลวงฟันอย่าง จตุพร พรหมพันธุ์ เป็นนักสู้ตัวจริง ส่วนนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ เป็นนักวิชาการ ถนัดเรื่องบุ๋น แต่สถานการณ์วันนี้มันต้องสู้รบกันแบบหมัดต่อหมัด ตาต่อตา ฟันต่อฟัน มันต้องแลกกัน เพราะว่าเมื่อความยุติธรรมไม่มี ความสามัคคีเกิดไม่ได้แน่ วันนี้ต้องเอาพลังมวลชนคนเสื้อแดงทั่วทั้งแผ่นดิน อย่าให้ กปปส.มาดูถูกว่า เราเป็นเสียงข้างน้อย ทั้งที่เราเป็นเสียงข้างมากของประเทศ ถึงเวลาแล้วที่คนเสื้อแดงต้องออกมาแสดงพลัง ไม่ต้องอยู่หลังจอทีวีแล้ว ต้องออกมาเคียงบ่าเคียงไหล่ก้าวไปกับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วยกัน” นายขวัญชัย กล่าว

ครับจากนี้ไป ประเทศไทยดีกรีแห่งความระทึกเพิ่มขึ้นทุกวัน พี่ๆ เขาบอกแล้วจะพาคนเสื้อแดงเข้าสู่โหมดประจัญบาน