posttoday

ปูไม่ถอดใจ

13 มีนาคม 2557

นักสู้ระหว่างพักยก ย่อมต้องโด๊ปยาก่อนขึ้นชกในยกต่อไป เพื่อจะได้มีพลังน็อกคู่ต่อสู้ เช่นเดียวกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

โดย...ปริญญา ชูเลขา

นักสู้ระหว่างพักยก ย่อมต้องโด๊ปยาก่อนขึ้นชกในยกต่อไป เพื่อจะได้มีพลังน็อกคู่ต่อสู้ เช่นเดียวกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ต้องการแรงกายแรงใจในการทำงาน เพื่อกลับมาฝ่าฟันสถานการณ์ทางการเมืองที่รุมเร้าสั่นสะเทือนเสถียรภาพรัฐบาลและสถานะนายกฯ ดังนั้น ตารางการลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานของยิ่งลักษณ์ จึงเกิดขึ้นถี่ในเวลานี้

ทุกสถานที่ที่นายกฯ ลงพื้นที่จะมีนักการเมืองและประชาชนคนเสื้อแดง ต่างแห่กันมาให้การต้อนรับกันอย่างเนื่องแน่น มอบดอกไม้ ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก ทำให้นายกฯ ปู หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

ตามจริงเหตุที่ ยิ่งลักษณ์ ต้องทัวร์นกขมิ้น เพราะทำงานในกรุงเทพมหานครไม่ได้ แม้มีสถานที่ทำงานสำรองไว้หลายแห่ง แต่ปรากฏว่าทุกแห่งไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ เช่น บ้านมนังคศิลา สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) หรือแม้แต่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)

ทั้งนี้ เพราะกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กดดันจนเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาต รวมถึง กปปส.ประกาศไล่ล่าตัวทุกหนแห่งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่านายกฯ ยิ่งลักษณ์ จะโดน กปปส.ถล่มหนักหนาสาหัสสากรรจ์ขนาดไหน ขอทุบโต๊ะว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์ จะไม่ถอดใจลาออก เพราะได้ประกาศลั่นมาตลอดว่าจะขอตายในสนามประชาธิปไตย เช่นทหารที่ตายในสนามรบและจะแก้เกมการไล่ล่าของ กปปส.ด้วยการออกไปทัวร์นกขมิ้นในต่างจังหวัดที่เป็นฐานเสียงของตัวเอง