posttoday

ปึ้งโชว์ห่วย

28 มกราคม 2557

นั่งรอจนถึงเย็นอยากเห็นหมายเรียกดารานักแสดงที่พาเหรดขึ้นให้ความบันเทิงเชิงแสบสันบนเวทีกปปส.

โดย...สันทัด กรณี

นั่งรอจนถึงเย็นอยากเห็นหมายเรียกดารานักแสดงที่พาเหรดขึ้นให้ความบันเทิงเชิงแสบสันบนเวทีกปปส.

ครับ...สุรปึ้งสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศ ในฐานะขาใหญ่ ศรส. แถลงประกาศใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกหมายเรียกดารานักแสดงที่ขึ้นไปแสดงบนเวที กปปส.มารายงานตัวในวันจันทร์

ดังที่ทราบ สุรพงษ์ ประกาศตู้มออกมา ฮากันทั้งประเทศโดยเฉพาะดาราที่อยู่ในข่าวว่าที่กบฏ พากันออกมาฮาเฮ ออกมาหยอกเอิน สุรปึ้ง ด้วยความเอ็นดู

กลัวที่ไหน ฮ่า ฮ่า ฮ่า แล้วคืนนั้นในทันที ณ เวทีย่อยชิดลม ของ กปปส.พรึบไปด้วยดารามาฉลองกันหรรษา จัดเต็มด้วยโชว์สุดมันส์ ท่ามกลางประชาชนมาร่วมดีใจที่ศิลปินในดวงใจจะโดนข้อหาอย่างคับคั่ง ซึ่งในฝูงชนที่ยืนชมอยู่นั้นมีกระพ้มอยู่คนหนึ่งที่ยืนชม“ชิดลมนิวส์” ด้วยความครื้นเครง หัวเราะแบบที่ไม่ได้หัวเราะอย่างนี้มานานเหลือเกิน ฮ่า ฮ่า ฮ่า

แค่ คุณพี่เกลือ หรือ วอก เป็นต่อ โชว์มุขอย่างไม่บันยะบันยังก็เล่นเอาจุก ยกตัวอย่างเช่น

เมื่อไหร่จะแก้ปัญหาจำนำข้าว ที่ทำชาวนาเดือดร้อนไปทั่วหัวระแหง รัฐบาลเอาข้าวไปแต่ยังไม่จ่ายเงินมา 4-5 เดือน จนต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาประทังชีวิต

คุณพี่เกลือ แกว่า...แก้แล้วไง รัฐบาลยกระดับชาวนาแล้วไง จากที่ชาวนาเคยเป็นลูกหนี้ ตอนนี้รัฐบาลนี้สามารถทำให้ชาวนาเป็นเจ้าหนี้แล้วงัย...(ฮา)

แล้วไหนจะคุณท็อป ดารณีนุช คุณเหมี่ยวปวันรัตน์ คุณญาณี จงวิสุทธิ์...โฮ้ย เยอะแยะ แต่ไม่เล่าและ อิ อิ

ครับ...ผมรอดูการออกหมายเรียกดารา ตามคำแถลงของสุรปึ้ง จนเย็นย่ำก็ไม่เห็น แถมออกมาแถลงข่าวประจำวันก็ยังไม่ยอมพูดถึงเรื่องนี้

เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสุรปึ้งแท้ๆ

ใจไม้ไส้ระกำ สัญญาว่าจะให้ แต่ก็ไม่ให้ นักการเมื้องนักการเมือง ทำตัวเป็นที่น่าผิดหวังของบรรดาศิลปินรักชาติเหลือเกิน (ฮา)

ครับ...ผมไม่เชื่อเด็ดขาดว่า สุรปึ้ง สามารถคิดได้ด้วยตนเองจนเลิกรา หรือปัญญาเห็นธรรมยุติความคิดจะออกหมายเรียกหรือขอหมายจับดาราที่ขึ้นเวทีกปปส. และคงมีคำสอนสั่งจากใครคนนั้นมาบริภาษ ที่อยู่เฉยก็โดนสาปแช่งจนสามโลกไปรับ ดันหาเรื่องเรียกแขกให้น้องสาวนายใหญ่โดนด่าซะงั้น

นั่งพลิกดูข่าวพยายามหาสาเหตุที่ สุรปึ้ง ทำให้ดารารักชาติผิดหวังก็หาไม่พบ ไม่เพียงไม่พบยังไปประสบการให้แถลงข่าวของ ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ในฐานะคณะกรรมการ ศรส. ฟังแล้วสัมผัสได้ถึงความไม่ฉลาด ความลุแก่อำนาจของสุรปึ้ง

“ยืนยันว่า ในที่ประชุม ศรส. ไม่เคยมีมติในการออกหมายเรียกดารา นักร้อง ที่ขึ้นเวทีปราศรัยกปปส.มาสอบสวนแต่อย่างใด” ธาริต ยืนยัน

อ้าว “สุรปึ้ง” เอาอะไรมาแถลงเป็นตุเป็นตะฟระ

รึว่า ศรส.ก็แค่ตลกคณะใหม่ให้สุรปึ้งโชว์ห่วย