posttoday

เดาเล่นๆอิอิ

01 พฤศจิกายน 2556

สิ้นเสียงนกหวีดจากพรรคประชาธิปัตย์วันฮัลโลวีนปีนี้ก็คึกคัก สถานีรถไฟสามเสนกลายเป็นสมรภูมิใหม่

โดย...สันทัด กรณี

สิ้นเสียงนกหวีดจากพรรคประชาธิปัตย์วันฮัลโลวีนปีนี้ก็คึกคัก สถานีรถไฟสามเสนกลายเป็นสมรภูมิใหม่ของคนปฏิเสธระบอบทักษิณ

ประเด็นของการลุกขึ้นมาเปิดเวทีระดมคนครั้งนี้ คือการต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับตัดแต่งพันธุกรรม ล้างผิดทุกคนทุกกลุ่มทุกความผิดนับแต่ 19 ก.ย. 2549 หากความผิดนั้นสามารถโยงใยได้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง รวมถึงคดีทุจริตคอร์รัปชั่นที่ศาลลงโทษตัดสินไปแล้ว หรืออยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรม ทุกๆ คดีถ้ามี คตส.เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

ครับ...การแก้ไขตัดแต่งพันธุกรรมร่างกฎหมายที่นิรโทษกรรมประชาชนที่เข้าไปมีส่วนร่วม กลายเป็นเหมาเข่งนิรโทษกรรมรวมคดีทุจริต โดยพรรคเพื่อไทยถึงกับมีมติพรรคให้ สส.ทุกคนสนับสนุน คิดเป็นอื่นไม่ได้นอกจากเพื่อให้คุณทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษคดีทุจริต สามารถกลับประเทศโดยไม่ต้องติดคุก

ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้จึงแปลกที่สุดในโลก แม้แต่คำแปรญัตติเพื่อแก้ไขถ้อยคำ ถึงกับมีการระบุชื่อคุณทักษิณ ชินวัตร เพื่อทำแต้มให้นายใหญ่เห็น

“กรณีเหตุทั้งปวงที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมทางการเมือง ทำให้มีการรัฐประหารรัฐบาล พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร และมีการดำเนินคดีต่างๆ กับ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ให้ยกความผิดให้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว เพื่อมิให้เกิดความขัดแย้งในการแบ่งฝักฝ่าย ความหวาดระแวงขึ้นในสังคมจึงอาจนำมาซึ่งความวุ่นวายโดยให้เพิกถอนสิทธิทางการเมืองกับ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร โดยมิให้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยเด็ดขาด และให้ดำรงตนเป็นข้ารับใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทโดยมั่นคง”

จี๊ดดดดด จับใจ ไม่ต้องมาเถียงกันเลยทีเดียวว่ากฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้ออกมาเพื่ออะไร เพื่อใคร เพื่อพี่น้องคนเสื้อแดงหรือเพื่อนายใหญ่

ถ้าเสียงส่วนใหญ่ของสภาซึ่งคือพรรคเพื่อไทย รับรองคำแก้ไขนี้ กฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้จะเท่ที่สุดในประเทศเชียวครับ เพราะการระบุชื่อบุคคล ครอบครัว อย่างจ๊าบๆ (ฮา)

ครับ...การชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรม จะทำให้คุณทักษิณ สั่งให้รัฐบาลที่มีคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคการเมืองในโอวาท ยอมถอยด้วยการถอนร่างกฎหมายออกไปหรือไม่ คงต้องดูกันทีละชอร์ต ประเมินกันเป็นรายชั่วโมง

ถ้าแรงต่อต้านจากประชาชนและมวลชนพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งจากมวลชนคนเสื้อแดงที่ไม่ต้องการร่างตัดต่อพันธุกรรมฉบับนี้เพราะไม่ต้องการให้นิรโทษกรรมผู้สั่งการสลายการชุมนุม เกิดเป็นพลังต้านรัฐบาลรุนแรง เชื่อว่าคุณทักษิณคงสั่งถอยด้วยการถอนร่างกฎหมายฉบับนี้ เพราะยังมีฉบับอะไหล่อีกหลาย

คุณทักษิณ แกไม่ได้กลัวประชาชนคนทั่วไปหรือมวลชนของพรรคประชาธิปัตย์หรอกนะครับ แกคิดว่าพวกเหล่านี้ไร้น้ำอิ้ว คนกรุงไม่สามารถชุมนุมได้อึดแบบลากยาว เพราะต้องทำมาหากิน

แกกลัวอย่างเดียว กลัวคนเสื้อแดงตาสว่าง