posttoday

ตลบตะแลง

28 ตุลาคม 2556

สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในภาวะอัลไซเมอร์เสียก่อน คงจดจำกันได้ดี มีบรรดาแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

โดย...ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว

สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในภาวะอัลไซเมอร์เสียก่อน คงจดจำกันได้ดี มีบรรดาแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาแถลงเสียงดังฟังชัด หากมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมืองจะไม่ขอรับการนิรโทษกรรม

เช่นเดียวกับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ประกาศไม่รับนิรโทษกรรม ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตอกย้ำบันทึกช่วยจำเข้าไปอีกเมื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและผู้นำฝ่ายค้าน มีจุดยืนมั่นคงไม่ประสงค์ให้มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม โดยเฉพาะเสียงเรียกร้องจากแกนนำและมวลชนเสื้อแดงไม่ให้มีการนิรโทษกรรมผู้สั่งการขอคืนพื้นที่ให้กลับสู่ความสงบจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ ก็ขานรับข้อเสนอนี้ โดยต้องการให้มีการพิสูจน์ความจริง ต่อสู้คดีในชั้นศาลอย่างถึงที่สุด

เพราะฉะนั้นข้อเสนอให้มีการนิรโทษแกนนำและผู้สั่งการ จึงไม่ได้ออกจากปากอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ ไม่ได้ออกจากปากแกนนำ พธม.แน่นอน เห็นจะเหลือแต่แกนนำคนเสื้อแดงที่วันนี้พยายามแสดงท่าทีให้มวลชนเห็นว่ายังมีจุดยืนไม่ต้องการให้นิรโทษกรรมผู้สั่งการ แต่ทว่าลดน้ำเสียงไม่นิรโทษกรรมแกนนำเผาเมืองให้เบาลง จึงเป็นเหตุให้มวลชนที่สนับสนุนให้น้ำหนักกับการเรียกร้องห้ามนิรโทษผู้สั่งการฆ่าประชาชน เท่านั้น โดยไม่กล่าวถึงห้ามนิรโทษแกนนำแดงและ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องตลกสิ้นดีกับลีลาพลิกพลิ้วเช่นนี้

วิธีตลบตะแลงของเหล่าแกนนำเสื้อแดง จึง ทุบโต๊ะ ได้เลย เพื่อหวังให้รอดตัวจากมวลชนเสื้อแดงที่กำลังสงสัยในพฤติกรรมว่ากำลังตระบัดสัตย์ต่อมวลชนที่แลกมาด้วยเลือดเนื้อขึ้นสู่อำนาจ