posttoday

เงินหนาบารมีเกิด

13 กันยายน 2556

เป็นที่รู้กันว่า ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญตัวจริงเสียงจริงอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปมานู่นนั่นนี่ตลอด

โดย...ธนก บังผล

เป็นที่รู้กันว่า ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญตัวจริงเสียงจริงอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปมานู่นนั่นนี่ตลอด ทั้งทางไกลและเฉียดประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อนายแทนคุณ จิตต์อิสระ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำหลักฐานภาพถ่ายนายการุณ โหสกุล คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ที่มุ่งหน้าตรงดิ่งไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ มาแฉ

พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เชิญบุคคลที่ไปพบกับนักโทษหนีคดีมาชี้แจงเพื่อดำเนินการกับผู้ที่ต้องคำพิพากษาถึงที่สุด

นอกจากนี้ นายการุณยังได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และตั๋วเครื่องบิน ระบุวันเดินทางระหว่าง 810 ก.ย.ที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊ก ประจานตัวเองอีกด้วย

เหมือนจะเป็นการโยนหินถามทางสิ้นเปลืองไม่ใช่น้อย เพราะหลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่ออายุให้กับนายธาริตเพิ่มอีก 1 ปี เนื่องจากยังต้องใช้เป็นอาวุธถล่มพรรค ปชป.

พ.ต.ท.ทักษิณ คือคนที่คุณก็รู้ว่าใคร เงินหนาบารมีเกิด ถ้านายใหญ่ไม่แน่จริงจะเร่ร่อนเป็นนกขมิ้นเหลืองอ่อนได้นานขนาดนี้หรือ

ทุบโต๊ะ เลยว่าเสียงกระซิบของนายแทนคุณ จะแผ่วเบาจนเงียบหายไปตามสายลม และจะไม่มีใครในพรรคเพื่อไทยออกมาให้ข้อมูลกับดีเอสไอแม้แต่คนเดียว หนำซ้ำจะมีคนเดินทางไปหาอีกหลายครั้ง