posttoday

อย่าโทษรัฐบาล

20 สิงหาคม 2556

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ คุณภัทระ คำพิทักษ์ บก.โพสต์ทูเดย์ ในช่วงเช้ามืดวันเสาร์โดยผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม

โดย...สันทัด กรณี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ คุณภัทระ คำพิทักษ์ บก.โพสต์ทูเดย์ ในช่วงเช้ามืดวันเสาร์โดยผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม ใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้าน และแขวนระเบิดข่มขู่ หะแรกไม่คิดนำมาคุยกับท่านผู้อ่านซักนิด

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้มีปัญญาย่อมสามารถวิเคราะห์ได้เองโดยสภาพว่า ทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ใด ซึ่งก็ชัดเจนว่าเป็นการข่มขู่ และมาจากฝีมือของคนกลุ่มใด ซึ่งก็ชัดเจนว่า...อ๊ะๆๆๆ ผมไม่รู้หรอกครับ (ฮา)

ผมไม่อยากสงสัย เณรคำ คนซึ่งถูกปั้นให้เป็นอาชญากรระดับโลก ด้วยการที่รัฐได้ทุ่มเทกำลังทั้ง ดีเอสไอ กองปราบฯ ปปง. ป.ป.ส. ตามล่าอย่างอึกทึก

ผมอยากมองโลกในแง่ดีมากกว่า อยากวิเคราะห์ว่า จุดประสงค์ของการข่มขู่ บก.โพสต์ทูเดย์ ฝ่ายกระทำต้องการให้เกิดความปรองดองขึ้นในประเทศเป็นแน่แท้ ต้องการเห็นประเทศไทยมีสีเดียว

เป็นกลุ่มคนที่หวังดีต่อประเทศ...นะเออ

ครับ...ก็มีบางเสียงพยายามแสดงความเห็นมายังผมว่า รัฐบาลเล่นแรงเกินไป ซึ่งผมจำใจต้องออกรับแทนรัฐบาลว่า เป็นไปไม่ได้ อย่าไปโทษรัฐบาลเลยครับ บาปกรรมเปล่าๆ เชื่อถือที่รัฐบาลพูดบ้างนะครับ ชีวิตจะเป็นสุข มั่นคง ปลอดภัย เพราะรัฐบาลจะดูแลท่าน (ฮา)

ขออนุญาตนำการแถลงของท่านรองโฆษกรัฐบาล ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต มายืนยันเพื่อให้ท่านผู้อ่านเชื่อมั่นในรัฐบาลนี้ครับ เธอว่า รัฐบาลขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีจุดยืนที่ชัดเจนเรื่องการให้ความคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของประชาชน โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน

“ที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยใช้อำนาจในทางที่ผิดเข้าไปแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน ไม่เคยปิดกั้นเสรีภาพของประชาชนในการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจากรัฐบาล อันที่จริงหากเปรียบเทียบกับรัฐบาลอื่นๆ ในอดีต ต้องถือว่าสื่อมวลชนและประชาชนในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์มีเสรีภาพอย่างกว้างขวางมากกว่ารัฐบาลยุคก่อนๆ”

“รัฐบาลมีความห่วงใยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ บก.โพสต์ทูเดย์ และได้ติดตามการดำเนินการของตำรวจในการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดย ผบ.ตร.จะติดตามความคืบหน้าของคดีความอย่างใกล้ชิด รัฐบาลจึงขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ”

ครับ...ผมเชื่อสนิทใจกับสิ่งที่รองโฆษกรัฐบาลบอก!

ผมไม่กล้าไม่เชื่อหรอกครับ แล้วตอนนี้ผมยังสบายใจสุดๆ ตามที่รัฐบาลต้องการซะด้วย...จริงนะเปล่าอำ

สื่อมวลชนในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์มีเสรีภาพอย่างกว้างขวางมากกว่ารัฐบาลยุคก่อนๆ จริง ไม่ว่า ทีวี หนังสือพิมพ์ หรือสื่อออนไลน์ ล้วนมีพื้นที่เปิดกว้าง สามารถวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิ ด่าทอคนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลได้อย่างเสรี แม้กระทั่งการวิพากษ์วิจารณ์ละเมิดสถาบัน ก็เห็นทำกันได้อย่างมีอิสระ

ประการนี้ใครอยากเถียง เชิญได้เต็มที่ (ฮา)