posttoday

คลิปสามช่า

30 กรกฎาคม 2556

คลิปอ้างตัวเป็นอัลกออิดะห์ ขู่ฆ่าคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ปล่อยผ่านยูทูบ เรื่องร้ายๆ อย่างนี้ กำลังกลายเป็นเรื่องตลก เป็นคลิปสามช่า

โดย...สันทัด กรณี

คลิปอ้างตัวเป็นอัลกออิดะห์ ขู่ฆ่าคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ปล่อยผ่านยูทูบ เรื่องร้ายๆ อย่างนี้ กำลังกลายเป็นเรื่องตลก เป็นคลิปสามช่า ที่กำลังเบี่ยงเบนความสนใจจากนานาปัญหาที่ทับถมรัฐบาล

เมื่อวานนี้หยิบเรื่องนี้มาคุยไปรอบหนึ่ง ว่าด้วยความแปลกประหลาดมหัศจรรย์ที่รัฐบาลไม่สนใจใคร่รู้ตรวจสอบดำเนินการค้นหา ว่า ใครเป็นผู้ผลิตคลิปกำมะลอชุดนี้ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติก็ไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีทีก็ไม่

ขณะนี้ยิ่งสนุกเข้าไป เพราะคนของรัฐบาลทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบหาต้นตอของคลิป ต่างพากันออกมาแสดงความเห็นกันยกใหญ่ ตั้งแต่ระดับรัฐมนตรีกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ ไปจนถึงโฆษกพรรคเพื่อไทยซึ่งมักสักแต่ว่าแถลงอย่างเด็ดพี่พร้อมพงศ์ ในลักษณะชี้นิ้วไปยังกลุ่มคนไทยที่มีแนวคิดทางการเมืองตรงข้ามรัฐบาลเป็นคนทำ ทำเพื่อต่อต้านคุณทักษิณ ทำเพื่อล้มล้างรัฐบาล ฯลฯ...เวรกรรม

พูดอีกก็ถูกอีก ไม่มีใครขู่ฆ่าเพื่อแสดงความรักแหง

ยิ่งฟังคนของรัฐบาล คนของคุณทักษิณ ยิ่งทำให้เกิดความแคลงใจ ทำไมไม่สนใจหาคนทำ แต่ทุ่มเทความสนใจให้กับผลจนดูเหมือนว่า รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยกำลังใช้คลิปขู่ฆ่าคุณทักษิณ มาเป็นประโยชน์กับรัฐบาลในหลายกรณี

เฮ้อ! คิดหรือจะกลบข่าวอัปยศอดสูโครงการรับจำนำข้าว คิดหรือจะกลบข่าวความพยายามทำคลอดกฎหมายนิรโทษกรรมนำคุณทักษิณกลับบ้านอย่างเท่ๆ คิดหรือมันจะกลบข่าวหายนะรถคันแรก ฯลฯ

ผมยกตัวอย่าง ตัวเบ้งๆ ที่ออกมาสนุกกับคลิปขู่ฆ่าคุณทักษิณ เอาเป็น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ละกัน ท่านว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นมาร่วมกันระหว่างคนภายในประเทศไทยกับต่างประเทศ คลิปดังกล่าวมีการปล่อยมาจากต่างประเทศเพื่อให้เราจับได้ยาก

“เรื่องนี้ผมมองว่าเป็นไปได้ที่การเมืองไทยจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นกลุ่มที่ไม่ต้องการให้บ้านเมืองสงบ เขาต้องการล้มรัฐบาล ส่วนเขาจะเอาใครมาเป็นนายกฯ แทนนั้น คิดว่าเขาคงอยากจะเป็นเอง แต่ตอนมีโอกาสก็ไม่เห็นทำอะไรให้ชาติบ้านเมือง พอคนอื่นเขาจะทำบ้างก็หาเรื่องนั้นเรื่องนี้มากวน”

ผมฟังแล้วปวดตับ คลิปขู่ฆ่าคุณทักษิณ คนทำ ทำเพื่อล้มรัฐบาล เพื่ออยากมาเป็นนายกรัฐมนตรี

โอ้ววว บอกหน่อยดิครับ คุณทักษิณ เกี่ยวอะไรกับรัฐบาล และต่อให้ไม่ใช่คลิปเก๊ ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะเกี่ยวกับรัฐบาลตรงไหน เกิดคุณทักษิณเป็นอะไรไปจริงๆ มันก็ไม่มีวันที่รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์จะล้ม

และ...ผมก็เห็นคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศเป็นนกแก้วนกขุนทองว่า เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยตัวจริง...คริคริ

อืม...รึว่าลึกๆ แล้ว รองนายกฯ ประชา ก็เชื่อว่า...

นายกฯ ตัวจริง ไม่ใช่ยิ่งลักษณ์ หุหุ ว่ามาดิ?