posttoday

แสร้งบื้อ?

29 กรกฎาคม 2556

ใครไม่ทราบเล่นพิเรนทร์ สร้างคลิป อ้างเป็นขบวนการอัลกออิดะห์ ขู่สังหาร คุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี

โดย...สันทัด กรณี

ใครไม่ทราบเล่นพิเรนทร์ สร้างคลิป อ้างเป็นขบวนการอัลกออิดะห์ ขู่สังหาร คุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี เพื่อล้างแค้นสืบเนื่องจากเหตุการณ์กรือเซะ เมื่อปี 2547 มาลงทางยูทูบ

อะไรที่กระทบในทางลบต่อคุณทักษิณ ผมรู้สึกว่ารัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคง ท่านให้ความสำคัญเป็นพิเศษและดำเนินการจัดการได้อย่างฉับไว

คลิปขู่สังหารคุณทักษิณก็เช่นกัน เพียงข้ามคืนก็เรียบร้อย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ดำเนินการตรวจสอบปุ๊บสรุปปั๊บ ได้ความว่า เป็นการกระทำเลียนแบบกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ โดยฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับคุณทักษิณ ทำการเผยแพร่ออกมาจากต่างประเทศ แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ โดยมีจุดประสงค์ดิสเครดิตคุณทักษิณและรัฐบาลไทยกับมาเลเซีย เพื่อให้เกิดความหวาดระแวงในการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้

“เป็นฝ่ายต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณที่อยู่ในประเทศ และเลือกปล่อยคลิปดังกล่าวในช่วงวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อส่งความปรารถนาที่ไม่ดีมาให้ โดยคลิปนี้ถูกปล่อยจากต่างประเทศเพื่อให้ตามหาต้นตอไม่ได้ และหวังให้กลุ่มต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณในประเทศขยายความต่อ”

ครับ...แปลความคำพูด เลขาฯ สมช. แบบไม่อ้อมค้อม คลิปนี้ผลิตโดยคนไทย เอาไปเผยแพร่ออกมาจากแผ่นดินมาเลย์ (ฮา)

สิ่งที่ผมสงสัยจนเกิดอาการคันในหัวใจ คือ ทำไมจึงตรวจสอบไม่ได้ ทำไมหน่วยงานความมั่นคงระดับสภาความมั่นคงแห่งชาติ ไม่คิดประสานกับทางการมาเลเซียเพื่อสืบเสาะหาต้นตอ ขบวนการทำคลิปขู่สังหารคุณทักษิณ

เพราะคุณภราดรบอกเองไม่ใช่หรือว่า ขบวนการนี้ต้องการดิสเครดิตคุณทักษิณ รัฐบาลไทย และทางการมาเลเซีย ซึ่งเสียหายต่อประเทศมาเลเซียเช่นกัน ดังนั้นทางการมาเลเซียย่อมให้ความร่วมมืออย่างแข็งขันอย่างแน่นอน

มันไม่เข้าท่ากระมังครับ กับการที่หน่วยงานความมั่นคงระดับประเทศของเรา เอาคำตอบมาแจ้งว่าปลอม แล้วก็จบ นี่คือความสงสัยประการที่หนึ่ง

ความสงสัยประการที่สอง มาจากคำให้สัมภาษณ์ของ คุณอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที เพราะเกี่ยวข้องกับกรณีนี้โดยตรง

คุณอนุดิษฐ์ แจ้งว่า ไอซีทีไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบคลิปดังกล่าวว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่ เนื่องจากเว็บไซต์ยูทูบได้ลบคลิปวิดีโอดังกล่าวออกจากระบบไปแล้ว

แอร๊ยยย กระทรวงไอซีทีติดต่อแจ้งให้ยูทูบลบคลิปชนิดด่วนจี๋ แต่ก็ไม่คิดจะค้นหาคนหรือกลุ่มคนที่ปล่อยคลิปขู่ฆ่าคุณทักษิณเช่นกัน...อืมมม มันน่าแปลกพิลึก

ครับ...ผมไม่เชื่อว่า สมช. และไอซีที คิดและสรุปจบแบบนี้ด้วยตนเอง เพราะคิดและสรุปแบบนี้ ซื่อบื้อเกินไป เหมือนกลัวคนจะรู้ว่าใครทำ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เอิ๊กๆ

ใคร?...สั่งท่านเลขาฯ กะทั่นรัฐมนตรี ครับ?... อิอิ