posttoday

คดีเอกยุทธยังไม่จบ

03 กรกฎาคม 2556

ท่าจะเป็นหนังม้วนยาวเสียแล้ว เมื่อแพทย์จากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ผู้ตรวจศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูกฆาตกรรม

โดย...กันติพิชญ์ ใจบุญ

ท่าจะเป็นหนังม้วนยาวเสียแล้ว เมื่อแพทย์จากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ผู้ตรวจศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูกฆาตกรรม เปิดเผยผลตรวจสอบในที่ประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ที่เรียกนายตำรวจไปชี้แจงการสอบสวนคดีนี้ ว่านายเอกยุทธถูกฆ่าตายด้วย “ท่าพิเศษ” ใช้ท่อนแขนขวาล็อกคอนายเอกยุทธจากด้านหลัง พร้อมมืออีกข้างปิดจมูกปลิดชีวิตตำนานเจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์

ซึ่งการเปิดเผยดังกล่าวขัดแย้งกับข้อมูลของสองผู้ต้องหาที่ตำรวจจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ที่ให้การว่านายเอกยุทธถูกกระทืบจนตาย ก่อนจะมีการมารัดคอในภายหลัง

รายงานจากหมอนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันชัดเจนไม่มีรอยเชือก ไม่มีการระบุว่าถูกกระทืบ ไม่มีร่องรอยการใส่กุญแจมือ แต่มีรอยช้ำบริเวณหัวไหล่ด้านขวาและโคนลิ้นของเอกยุทธ จนเป็นที่มาของการจำลองเหตุการณ์วิธีฆ่าด้วยท่าพิเศษ เล่นเอา พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ที่ไปชี้แจง กสม.ด้วย ถึงกับหงายผึ่ง ไม่คิดว่า “ตำรวจหมอ” จะมาสวนลำกันแบบนี้ เบรกกันแทบไม่ทัน จนนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของนครบาลต้องมาประชุมคดีกันอีกครั้ง

ทุบโต๊ะได้เลย สำนวนคดีการสอบสวนที่ตำรวจรอท่าจะปิดได้ภายใน 1 เดือน ต้องมีการรื้อสอบสวนใหม่แน่ เพราะคำให้การของผู้ต้องหาไม่ตรงกับหลักฐานการตรวจสอบของแพทย์นิติเวชที่จุดพลุออกมาใหม่ หากไม่ทำ สังคมยิ่งเพิ่มความสงสัยขึ้นเป็นทวีคูณ