posttoday

เจ๊ปูคือนายกฯ!

01 กุมภาพันธ์ 2556

แป๊บเดียววันศุกร์อีกแล้ว เมื่อวานเขียนถึงความยิ่งใหญ่ อิทธิบารมีของคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งผ่านการรับรองโดยนิวยอร์ก ไทมส์

โดย...สันทัด กรณี

แป๊บเดียววันศุกร์อีกแล้ว เมื่อวานเขียนถึงความยิ่งใหญ่ อิทธิบารมีของคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งผ่านการรับรองโดยนิวยอร์ก ไทมส์ ว่าคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง ยิ่งใหญ่เหนือรัฐบาลและน้องสาว ปรากฏเกิดความบันเทิงอย่างวุ่นวายตามมา ฮ่า ฮ่า ฮ่า

รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ความสำคัญกับนิวยอร์ก ไทมส์ จนสื่อมวลชนไทยอย่างผมเกิดอาการตาร้อนผ่าว อิจฉาสื่อฝรั่งจริงๆ ผมขอเล่าอาการของแต่ละท่านให้ฟัง โดยเรียงตามลำดับไหล่ตามวัฒนธรรมอันดีงาม

คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ยอมให้สัมภาษณ์มาหลายวัน ใครอยากรู้อะไรท่านให้ไปเปิดเฟซบุ๊ก โดนสื่อฝรั่งจัดหนักเข้า คราวนี้ท่านพูดแล้วขอรับ (ฮา)

คุณยิ่งลักษณ์ เธอนั่งยันนอนยันอีกครั้งว่า เธอคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง ทำงานอยู่ที่เมืองไทยโดยมีคณะรัฐมนตรีทำหน้าที่ร่วมกันบริหารประเทศ

“สื่อที่ให้ข้อมูลอย่างนี้เราก็ไม่สามารถจะห้ามได้ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนว่า ในแง่ผลการสำรวจของผลโพลก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนในเรื่องของความเป็นผู้นำ”

ครับ...คุณเจ๊ปู ยืนยันอย่างนี้มีหรือผมจะไม่เชื่อ

โดยเฉพาะการที่ คุณยิ่งลักษณ์ อ้างผลโพลเพื่อยืนยันความเป็นผู้นำของเธอ ฮ่า ฮ่า

หลักฐานวิทยาศาสตร์ชิ้นนี้ ย่อมเหนือกว่าข้อมูลทุกชิ้นในมือสื่อฝรั่ง (ฮา)

คนถัดมา นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายคุณทักษิณ ออกมาช่วยกู้หน้าคุณยิ่งลักษณ์แบบแปลกๆ ว่า เพราะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในทางกฎหมายและตามความเป็นจริงในขณะนี้ชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มิหนำซ้ำตอนโอบามามาเยือนไทย ก็หารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรีที่ชื่อยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่หารือกับคุณทักษิณ

พร้อมแถมด้วยว่า คุณทักษิณ รับทราบเรื่องบทวิเคราะห์ของนิวยอร์ก ไทมส์ ทราบแล้วก็ได้แต่หัวเราะ และคุณทักษิณก็ภาคภูมิใจในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของน้องสาวคนนี้

อืมมม นพดล ออกมาชี้แจงเพื่อช่วยเหลือคุณยิ่งลักษณ์แบบเอาฮาแหง็มๆ ถ้าผมเป็นคุณยิ่งลักษณ์ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะขอบคุณหรือด่าดี เอ้าจริงนาครับ ลองอ่านดูอีกรอบดิ แกยืนยันว่าคุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีในทางนิตินัยอะครับ (ฮา)

คนสุดท้ายเป็นทางการหน่อยโฆษกรัฐบาล คุณทศพร เสรีรักษ์ ตั้งโต๊ะแถลงตอบโต้นิวยอร์ก ไทมส์ ยืนยันว่า คุณทักษิณไม่เคย “สไกป์” สั่งงานในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ถ้าที่ประชุมพรรคเพื่อไทยล่ะก็ใช่เลย...อันนี้ผมเติมเอง ฮ่า ฮ่า) และการบริหารราชการแผ่นดิน ทุกอย่างมาจากความคิดและสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้ปฏิบัติงานมาโดยตลอดที่ดำรงตำแหน่ง

“คงจะไม่มีใครสั่งให้มาทำอย่างนั้นอย่างนี้ได้...จากการที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบกับผู้นำต่างประเทศ หรือว่าผู้นำต่างประเทศเดินทางมาพบอยู่บ่อยๆ สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความเป็นผู้นำและทำงานด้วยความรู้ความสามารถของตนเอง”

ครับ...นำเสนอแค่ 3 ท่าน อ่านแล้วใครคิดอ่านอย่างไรเชิญตามสะดวกครับ ผมเปิดทำเนียบนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ปรากฏว่า คุณยิ่งลักษณ์ เธอเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยจริงๆ ด้วย...

งานนี้สื่อฝรั่งมั่วมากเลยชิมิคร้าบ