posttoday

เต็มที่ครับเพ่

09 พฤศจิกายน 2555

ไหนก็ไหนๆ มาว่าถึงการข่าวชิ้นสุดยอดของเสี่ยโอ๊คท่านพานทองแท้ ชินวัตร ให้ครบทั้งสัปดาห์นี้ไปเลย เนอะๆ

โดย...สันทัด กรณี

ไหนก็ไหนๆ มาว่าถึงการข่าวชิ้นสุดยอดของเสี่ยโอ๊คท่านพานทองแท้ ชินวัตร ให้ครบทั้งสัปดาห์นี้ไปเลย เนอะๆ

การโหมกระแสเปิดประเด็นข่าวมีกลุ่มคนไทยจ้างชนกลุ่มน้อยในพม่า ล่าสังหารคุณทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ระหว่างการเยือนท่าขี้เหล็กของพม่านั้น

หะแรก มองแล้วฟังแล้วความรู้สึกแรกๆ คือขำ

หะสอง คือ ขำขำ หะต่อมา คือ ขำขำ ขำขำ

หะสุดท้าย คือ ขายหน้าชาวโลกเจงๆ เล้ย

ทางการพม่าออกมาปฏิเสธว่าไม่มีขบวนการล่าสังหารคุณทักษิณ ในพื้นที่ของประเทศเขา แต่คนในประเทศเรากลับพยายามดันทุรังจะมีให้ได้ เพื่อเอาใจท่านพานฯ

สื่อต่างประเทศยามนี้ทั้งเหน็บแนมเย้ยยั่วกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนกระพ้มอายไม่กล้าเอามาถ่ายทอด

ครับ...แทนที่บรรดาบริวารใต้ร่มตระกูลชินจะเงียบ กลับแสดงความอาจหาญ แย่งกันออกมาสนับสนุนท่านพานฯ ยกใหญ่ ประมาณนายน้อยเจ๋งที่สุดใน 3 โลก ยิ่งทำให้กระพ้มเกิดอาการ เถ้าฮิ้ง (ปวดกบาล)

เฮ้อ!ไม่อายไม่เป็นไร อยากให้ท่านๆ ไปฟังแกนนำกองกำลังชนกลุ่มน้อย กองกำลังกู้ชาติไทยใหญ่ (SSA) ซึ่งมีความแนบแน่นและเป็นมิตรกับประเทศไทยดูบ้าง

“พ.อ.กอนจื้น ผบ.ภาคเชียงตุง ของกองกำลังกู้ชาติไทยใหญ่ หรือ SSA ยืนยันว่า ไม่ทราบข่าวการลอบสังหารมาก่อนหน้า ขณะที่การจับกุมชาวไทยใหญ่ที่เกิดขึ้น เป็นการจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ของทางการเมียนมาร์ที่มาจากเนย์ปิดอว์ โดยที่ตำรวจและทหารใน จ.ท่าขี้เหล็ก ไม่ทราบเรื่องมาก่อน

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า “อาร์พีจีเป็นอาวุธทำลายไม่เหมาะกับการสังหารบุคคล” หากมีการลอบสังหารจริงคงจะไม่ทำกันแบบนี้ ขณะที่การจับกุมยังมีขึ้นอย่างโจ่งแจ้งและเปิดเผยผิดวิสัยของทางการเมียนมาร์ ทั้งหมดนี้จึงเชื่อว่า “เป็นการจัดฉาก”

ครับ...แปลกจริง ข้อมูลของพม่าทั้งจากทุกด้านพานไม่ฟังกัน เจ้าใหญ่นายโตทั้งหลายพากันยึดถือข้อเขียนในเฟซบุ๊กของท่านพานฯ อย่างเทิดทูน ไม่สนข้อมูลที่ควรให้ความสำคัญในลำดับต้น

อืมม...ก็น่าเห็นใจอยู่บ้าง เพราะมีรายการสั่งสอนท่านรัฐมนตรีกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต โดยอดีตนักศึกษาวิชาทหาร รด.ปี 3 ให้ดูเป็นตัวอย่างไปแล้ว หุ หุ

วันนี้ สังคมไทยกระซิบกันไปทั่ว นักการเมืองเพื่อไทย และข้าราชการสายชิน ก่อนเดินทางไปทำงาน ต้องเปิดเฟซบุ๊กท่านพานฯ ก่อน เพราะรับทราบข่าวเชิงลึก อันมีความสำคัญต่ออนาคตของ...ตัวเอง

ครับ...ผมอยากถามคนเหล่านี้จริงๆ รู้ทั้งรู้ว่าอะไรเป็นอะไร อะไรจริงอะไรเท็จ ทำไมไม่คิดจะเงียบหรือไปเปิดประเด็นเรื่องอื่นๆ บ้าง เพราะยิ่งพูดยิงเละ

อย่างเรื่องคุณวรชัย เหมะ สส.เพื่อไทย แกนนำเสื้อแดงที่ออกมาโพนทนาบ้าบอ กล่าวหาเจ้าพ่อวงการน้ำเมา+นักการเมือง ลงขันร่วมกัน 8,000 ล้านบาท เพื่อฆ่าคุณทักษิณ...ให้สิโรบิน

ค่าหัวคุณทักษิณ มากกว่า บิน ลาเดน อดีตผู้ก่อการร้ายหมายเลข 1 ของโลก ผู้ที่สหรัฐตั้งไว้ 25 ล้านยูเอส หรือ ราว 800 กว่าล้านบาท และเด๊ดซะมอเร่เรียบร้อยโรงเรียนโอบามาไปแล้ว กระซิกๆ

อึ่ม...คิดดูเด่ะ...ค่าหัวเสี่ยแม้วมากกว่า 10 เท่าตัว

อึ่มมม เที่ยวได้พูดส่งเดชกันไปเหอะ เกิดบรรดานักล่าสังหารทั่วโลกเกิดเชื่อขึ้นมาละก้อ...เสียววุ้ย!