posttoday

จุดติดช๊อตอ่ะ!

07 พฤศจิกายน 2555

ฮ่า ฮ่า ฮ่า การเตรียมลอบสังหารคุณทักษิณ ชินวัตร ในพื้นที่ท่าขี้เหล็กของพม่า ตามจินตนาการของคุณพานทองแท้ ชินวัตร

โดย...สันทัด กรณี

ฮ่า ฮ่า ฮ่า การเตรียมลอบสังหารคุณทักษิณ ชินวัตร ในพื้นที่ท่าขี้เหล็กของพม่า ตามจินตนาการของคุณพานทองแท้ ชินวัตร ที่พุ่งกระฉูดผ่านจอเฟซบุ๊ก กลายเป็นมหากาพย์ไปแล้วครับพี่น้อง

อั้ยย่ะ...มะได้มะได้ เรียกคุณพานทองแท้ มะได้

ต้องเรียกว่า ท่านพานทองแท้ ตาม พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) อะอิเอิ๊กๆ

วันนี้ ท่านพานฯ ยังไม่ยอมหยุด บ่าวไพร่บริวารคนไหนแม้อาวุโสระดับเพื่อนของพ่อ ถ้าเห็นต่าง แกฟาดหางใส่ทันทีไม่ว่าหัวหงอกหัวดำ

ย้อนไปวันก่อน บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีกลาโหม เพื่อนเตรียมทหารคุณทักษิณ ออกมาแสดงความเห็นถึงเฟซบุ๊กของท่านพานฯ ไม่เชื่อว่ามีการล่าสังหารคุณทักษิณ

“ต้องไปถาม น้องหนูพานทองแท้ เท่าที่ผมทราบเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทางการพม่าจับได้แค่ลูกจรวดอาร์พีจี 3 ลูก แต่ไม่มีอาวุธปืน กระนั้นก็ตาม เรากำลังตรวจสอบว่าอาวุธดังกล่าวมาจากไหน คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่พม่าคงมีคนดูแล และทางเราก็ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไร”

ครับ ฟังแล้วผมบันทึกไว้ว่า โดนแหง็มๆ ไม่เชื่อเสี่ยโอ๊คมันก็หนักอยู่แล้ว

ดันเรียกท่านพานฯ ว่า น้องหนูพานทองแท้

ครับ ล่าสุดท่านพานฯ โพสต์ผ่านเฟซพร้อมภาพอาวุธของชนกลุ่มน้อยที่ถูกพม่าจับ ตุ้บตั้บถึงเพื่อนของพ่อที่เป็นรัฐมนตรีกลาโหม ว่า

“ฝากรูปนี้ให้ฝ่ายการข่าวของอาโอ๋ สุกำพลฯ รมว.กห. ซึ่งพี่น้องประชาชนทั้งประเทศให้ความไว้วางใจในการดูแลเรื่องการข่าวทางด้านความมั่นคงของประเทศ ไว้เพื่อพิจารณาครับ”

“พอดีโอ๊คเรียน รด.มา 3 ปี ไม่ได้หนีทหาร จึงรู้ว่าในรูปนี้ (มีที่นี่ที่เดียว ในสื่อไม่มีครับ) มีทั้งกระบอกยิงจรวด RPG 3 กระบอก (ลูก RPG 3 ลูกอยู่ในอีกรูปครับ) และกระบอกที่อยู่ด้านหน้าสุด คือ ปืน M16 ติดเครื่องยิงระเบิดวิถีโค้งขนาด 40 มม. แบบ M79 ไว้ด้านล่าง ซึ่งครูจ่า รด.ของโอ๊ค สอนว่า ถ้าติดกับปืน M16 เขาจะเรียกว่า M203 ครับ....

ด้วยความเคารพต่อท่าน รมว.กห. ... ท่านช่วยชี้แจง ที่มาของคำว่า ‘ไม่มีอาวุธปืน’ หน่อยครับ”

อั้ยยะ (อีกที) ท่านผู้อ่านพิจารณาดูภาษาท่านพานฯ เลือกใช้กับ “อาโอ๋” ดูดิ มีความเคารพนับถือแทรกอยู่ไหน ฟังดูคล้ายเรียกคนทำสวนชะมัด

บิ๊กโอ๋ลูกผู้ชายอกสามศอก ผู้เคยตอกปลัดกระทรวงกลาโหมตกเก้าอี้ จะยอมให้เด็กเมื่อวานซืนรุ่นลูกมาถอนหงอกได้งัย?...ชิมิ

แต่...บิ๊กโอ๋ ยอมครับ (ฮา) แถมเหวี่ยงใส่นักข่าวอย่าชงให้ชนกับท่านพานฯ และยืนยันไม่มีปัญหาใดกับท่านพานฯ แน่ ส่วนจะเคลียร์กันอย่างไร “เป็นเรื่องส่วนตัวของผม”...อั้ยยยะ (ครั้งที่ 3)

ครับ...ผมมองไปทั้งใน 3 ภพหาใครที่ศักยภาพสูงล้ำเทียมเท่าท่านพานฯ ไม่มีอีกแล้ว ทั้งที่ท่านพานฯ ก็แค่คนธรรมดาไร้อำนาจหน้าที่ ไม่มีกฎหมายในมือให้ใช้บังคับ จะมีก็แค่เพียงนามสกุลชินวัตร

เพียงแค่โพสต์ขึ้นเฟซ ก็สามารถเปลี่ยนความคิดบิ๊กๆ ที่กำกับดูแลหน่วยงานงานมั่นคงตั้งแต่ระดับเสนาบดียันข้าราชการใหญ่...มีเพียงหนึ่งเดียวคนนี้

ท่านพานฯ ออกมาจากหลังคีย์บอร์ดได้แล้ว

รัฐบาลคุณอาปู ต้องการท่านอย่างยิ่ง!