posttoday

ซูเปอร์โจทก์

19 ตุลาคม 2555

นั่งดูบริวารชาญฉลาดของคุณทักษิณ ชินวัตรเจ้านายใหญ่รัฐบาลเพื่อไทย-เสื้อแดงแล้วก็ขำ

โดย...สันทัด กรณี

นั่งดูบริวารชาญฉลาดของคุณทักษิณ ชินวัตรเจ้านายใหญ่รัฐบาลเพื่อไทย-เสื้อแดงแล้วก็ขำ

วันก่อนเขียนถึงเด็จพี่ลิเกจอเหลี่ยม คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ประกาศเป็นตัวแทนคุณทักษิณ เข้าแจ้งความดำเนินคดีคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และพวก ในข้อหาหมิ่นประมาทคุณพ่อทักษิณว่าไปเกี่ยวข้องกับคนชุดดำ เกี่ยวข้องกับการสังหารประชาชนและทหารในเหตุการณ์ 2553 ในการปราศรัยของคุณอภิสิทธิ์และคณะเมื่อ 13 ต.ค. 2555

คุณพร้อมพงศ์ เดินขึ้นโรงพักลุมพินี ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย ทั้งที่ผมสะกิดไปว่า ทำอย่างนี้จะทำให้เจ้านายซวยหนักกว่าเดิม...แล้วก็จริง

พรรคประชาธิปัตย์ เดินตามขึ้นโรงพักลุมพินีไปติดๆ เพื่อขอดูหลักฐานใบมอบอำนาจ คุณทักษิณมอบอำนาจให้คุณพร้อมพงศ์ฟ้องหมิ่น เป็นลายเซ็น พ.ต.ท.ทักษิณ จริงหรือไม่...งานนี้สนุกครับ

ประเด็นที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการทราบ คือคุณพร้อมพงศ์ไปรับมอบเอกสารจากคุณทักษิณ ที่ไหน เมื่อไร (เพราะถ้าไปทำก่อนล่วงหน้าก่อน 13 ต.ค.เด็จพี่กลายเป็นเด็จผีแน่ ฮ่า ฮ่า) และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะคุณทักษิณนั้นเป็นบุคคลที่ถูกออกหมายจับ 5 คดี และเป็นนักโทษหนีคุก 2 ปี ตามคำพิพากษาของศาล

ผู้กำกับโรงพักลุมพินีได้แต่อ้อมๆ แอ้มๆ ว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารการแจ้งความที่ได้รับ ทั้งนี้หากเอกสารการแจ้งความนั้นไม่ถูกต้อง มีการปลอมลายเซ็นของคุณทักษิณหรือมีการลงนามเอกสารแจ้งความไว้ก่อนเกิดเหตุ คุณพร้อมพงศ์ก็อาจจะเข้าข่ายมีความผิดฐานยื่นเอกสารเท็จต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐ

เห็นอีกหนึ่งความฉลาดป่นปี้ของคุณพร้อมพงศ์มั้ย ยังไม่พอเพราะด้วยฝีมือและมันสมองของแก ทำให้เราได้มีโอกาสทบทวนวีรเวรให้หายคิดถึงคุณทักษิณ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยังเอาไปตั้งกระทู้สดถามในสภาอย่างน่าสนใจ

ป้องกันไม่ให้คนไทยลืมว่า... คุณทักษิณนั้นนอกจากถูกคำพิพากษาจำคุก 2 ปี ยังมีอีก 5 คดีที่ถูกศาลออกหมายจับ และรัฐบาลจะทำอย่างไรกับหมายจับพวกนี้

1.คดีเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้ให้กับประเทศพม่า 2.คดีแปลงสัญญาสัมปทานที่เป็นประโยชน์ให้กับบริษัทของ พ.ต.ท.ทักษิณ 3.คดีหวยบนดิน 4.คดีหัวหน้าก่อการร้าย 5.คดีที่ดินรัชดาฯ และล่าสุดคือ คดีที่ 6 คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย

ถูกออกหมายจับ เพราะหนีคุกไม่ยอมไปขึ้นศาล

ครับ...คุณทักษิณปฏิเสธกระบวนการยุติธรรมของไทยในเรื่องที่ไม่เป็นคุณกับตัวเอง แต่ระหว่างหนีคุกหนีหมายจับ แกกลับใช้บริการจากกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือถี่ยิบ ไล่ฟ้องหมิ่นเพื่อปิดปากไม่ให้อีกฝ่ายแฉอะไรต่อมิอะไรให้คนหูตาสว่าง ระหว่างแต่ละคดีอยู่ในขั้นตอนของศาลเท่านั้น เรื่องชายชุดดำก็เช่นกัน ต้องยืมมือกฎหมายปิดปากซะก่อน ขืนปล่อยไว้เดี๋ยวก็สาวเจอซิเนตรา ซวยอะดิ

ดูได้ครับ จำเลยของคุณทักษิณหลุดแทบทุกคดี เพราะแม้แกเป็นโจทก์ฟ้องเอาผิดใครต่อใครไปทั่วแต่เมื่อเวลาทีเด็ดทีขาดขั้นสอบพยานในศาล

โจทก์ทักษิณ หนีผู้ถูกกล่าวหา หนีหน้าศาล...ตะ...หลอด!..หนึ่งเดียวในโลกจริงๆ

ซูเปอร์โจทก์โคตรจำเลยในตัวคนเดียว ฮ่า ฮ่า