posttoday

‘ศิริธัช’ ควง ‘เสี่ยว.’ ซื้อฐานเศรษฐกิจ

06 สิงหาคม 2555

ตลาดหุ้นปลายสัปดาห์ร่วงหนัก 14.75 จุด ผิดหวังเฟด-ธนาคารกลางยุโรป ไม่ออกมาตรการใหม่ ยังดีหุ้นไทยแกร่ง...มีแรงซื้อกลับ

โดย...นายกระทิง&หญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ลึก กว้าง ไกล ได้ประเด็นแซ่ด ฉบับวันจันทร์ที่ 6 ส.ค. 2555

...ตลาดหุ้นปลายสัปดาห์ร่วงหนัก 14.75 จุด ผิดหวังเฟด-ธนาคารกลางยุโรป ไม่ออกมาตรการใหม่ ยังดีหุ้นไทยแกร่ง...มีแรงซื้อกลับ ปิดที่ 1,197.53 จุด ลดลงแค่ 3.60 จุด วันนี้มีโอกาสไปได้สวยตามต่างประเทศ

...ตามคาดหุ้น SLC (โซลูชั่น)-WAVE (เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์) ถูกแช่แข็ง ต้องวางเงินสดเต็มจำนวนก่อนสั่งซื้อ วันที่ 624 ส.ค.นี้

...ทั้งสองตัวมีสตอรีให้เล่นตลอดสัปดาห์ SLC ยังปฏิเสธหนังสือพิมพ์หัวสียักษ์ใหญ่สนใจร่วมทุน “สปริงนิวส์” แค่ข่าวพูดกัน

...WAVE พลิกโชว์กำไรไตรมาสสอง 20 ล้านบาท หนุนครึ่งปีกำไร 19 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุน 1.43 ล้านบาท

...หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจเปิดตัวผู้ร่วมลงทุนวันนี้ เต็งหนึ่งน่าจะเป็น “ศิริธัช โรจนพฤกษ์” แต่งานนี้ “ศิริธัช” ไม่ได้มาคนเดียว มีผู้ร่วมทุนรายใหญ่ “เสี่ยว.” ซึ่งเป็นนักเทกโอเวอร์ เป็นนักซื้อกิจการ นักบริหาร คาดว่า “เสี่ยว.” จะเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้

...หุ้นจีสตีล (GSTEEL) แรงมาสองวันติด วันศุกร์พุ่งขึ้น 9.76% มาปิด 45 สตางค์ เล่นข่าววันนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นโหวตเพิ่มทุนแปลงหนี้เป็นทุนแก้ปัญหาวิกฤตเหล็กน่าจะสำเร็จ

...ตลาดหลักทรัพย์ จับมือ บล.ภัทร จัดงานยักษ์ ไทยแลนด์ โฟกัส 2012-Positioning Thailand For the Next Growth Phase วันที่ 29-31 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เน้นย้ำความสำคัญของประเทศไทยต่อภูมิภาคนี้ มีบจ.กว่า 100 บริษัท รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ และบริษัทในภูมิภาคร่วมเสนอข้อมูลให้แก่ผู้จัดการกองทุน0-ผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำจากสหรัฐ แคนาดา ยุโรป เอเชีย งานช้างขนาดนี้หวังว่านายกฯ ปู ยิ่งลักษณ์ จะมาเป็นประธานเปิดงานนะ