posttoday

อิตาลีอีกวัน

01 สิงหาคม 2555

วันนี้เปิดซองจดหมายน้อยจากท่านผู้อ่านแล้วชื่นใจ คนทำงานอย่างผม สิ่งที่ประคับประคองไม่เซไม่ให้เป๋ อาศัยสิ่งนี้ครับ...ความเข้าใจ และกำลังใจจากท่านผู้อ่าน

โดย...สันทัดกรณี

วันนี้เปิดซองจดหมายน้อยจากท่านผู้อ่านแล้วชื่นใจ คนทำงานอย่างผม สิ่งที่ประคับประคองไม่เซไม่ให้เป๋ อาศัยสิ่งนี้ครับ...ความเข้าใจ และกำลังใจจากท่านผู้อ่าน

เรียน คุณสันทัด กรณี ที่นับถือ

ขอฝากหนังสือธรรมะนี้ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ท่านเขียนบทความอันเป็นประโยชน์ เป็นการทำหน้าที่สื่อมวลชนคุณภาพที่หาได้ยากในยุคทุนนิยมครองเมืองนี้ สมาชิก นสพ.โพสต์ทูเดย์ เช่น ครอบครัวเรา ได้ทราบข้อมูลอันเป็นประโยชน์ รู้เท่าทันความเป็นไปของบ้านเมือง และเห็นถึงเจตนาที่ท่านปรารถนาจะรักษาความถูกต้อง โดยไม่เกรงกลัวอำนาจมืด มีอารมณ์ขันในการเสนอความคิดเห็น ทำให้เราติดตามอ่านคอลัมน์ทุกวันอย่างไม่เบื่อ

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย พระราชบารมีในบูรพมหากษัตริย์ ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง จงคุ้มครองท่านและครอบครับให้มีความสุข มีพลานามัยสมบูรณ์ ปราศจากภยันตรายใด และมีความเจริญยิ่งๆ ทั้งทางโลกและทางธรรมเทอญ

นันทนี ทวีวงศ์

ครับ...ขอบพระคุณ คุณนันทนี อย่างมาก จดหมายน้อยถึงมือผมในช่วงจังหวะเหมาะมาก จังหวะที่ผมกำลังโหยหาพรวิเศษจริงๆ...ไม่ได้ล้อเล่น

หนังสือธรรมะทั้ง 5 เล่ม เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เมื่อผมอ่านเรียบร้อย จะได้นำไปมอบให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะต่อไป

อะแฮ่ม...มาเข้าเรื่องทางโลกอันกอปรด้วยรัก โลภ โกรธ หลง วิชชา อวิชชา กันต่อไป

ได้พรประเสริฐมาแล้วลุยกันต่อครับพี่น้องครับ (ฮา)

เมื่อวานโม้ถึงอิตาลี ด้วยพื้นที่จำกัดจึงไม่ได้พูดถึงพระเอก ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังครองอำนาจมา 17 ปี ผ่านการถูกลงมติไม่ไว้วางใจมาได้มากกว่า 50 ครั้ง

อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลีคนนี้ เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนหนึ่งม้ากมาก แต่ดูอย่างพิจารณา คนของเราน่าเลียนแบบคนของเขาเพราะฝั่งโน้นก้าวสู่อำนาจก่อน

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี เป็นผู้นำฉาวโฉ่ระดับโลก เป็นมหาเศรษฐีนักธุรกิจ พาประเทศไปสู่หายนะด้วยการก่อหนี้จนอิตาลีเกิดวิกฤตหนี้มหาศาล มีปัญหาอื้อฉาวส่วนตัวทั้งเรื่องรสนิยมทางเพศ คอร์รัปชัน และชอบจัดปาร์ตี้

เป็นเจ้าของทีมสโมสรฟุตบอลเอซี มิลาน หนึ่งในทีมดังที่โลกรู้จักกันดี

วันนี้ของอดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลีคือ เดินขึ้นโรงขึ้นศาลด้วยข้อหาคอร์รัปชัน ฉ้อโกงภาษี ติดสินบน ใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง และอื่นๆ แต่แกยืนยันว่าแกบริสุทธิ์ แต่ถูกการเมืองกลั่นแกล้ง

อืมมม...พวกนี้มักพูดคล้ายกันแฮะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

สิ่งที่น่าสนใจคือ แบร์ลุสโคนี จะชั่วร้ายฉาวโฉ่ขนาดไหน แกไม่เคยคิดเอาชนะคว้าอำนาจด้วยการใช้ชีวิตคนอิตาลีเป็นสะพานในการหวนคืนสู่ตำแหน่ง ตอนนี้เห็นว่าประกาศจะหวนคืนสู่อำนาจภายใต้ชื่อพรรคเดิม คือ ฟอร์ซา อิตาเลีย เร็วๆ นี้ (ถ้าไม่ติดคุกซะก่อน...มั้ง)

เฮ้อ! มองกลับมาบ้านเรา เซ็งเป็ดเลียนแบบมาแต่เรื่องสกปรก แต่ไอ้ที่เขาทำดีๆ ไม่หนี มีคุณธรรมกับชีวิตคนร่วมชาติ...ไม่ยักเอาอย่าง...

ปากประชาธิปไตยหัวใจเผด็จการตัวพ่อ...คริ คริ