posttoday

มามะจัดให้

25 เมษายน 2555

เมื่อวานชวนคุยการเมืองแบบไทยๆ ระบบช่างแม่มัน ในยุคปัจจุบัน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำเอาหลายคนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

โดย...สันทัด กรณี

เมื่อวานชวนคุยการเมืองแบบไทยๆ ระบบช่างแม่มัน ในยุคปัจจุบัน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำเอาหลายคนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

อืมมม...บาปหรือเปล่าหว่า อย่ากระนั้นเลย อย่างนี้ต้องกล่อมต่อ จะได้นอนตาหลับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ปัจจุบันการค้นหาข้อมูลข่าวสารในยุคดิจิตอล สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ขอเพียงเป็นคนสนใจใคร่รู้ อยากรู้ว่าโลกแห่งความเป็นจริงเป็นอย่างไร สามารถกระดิกนิ้วเพียงไม่กี่ครั้ง

น่าเห็นใจครับ มีบางท่านเลือกเสพข้อมูล ด้วยหูเพียงอวัยวะเดียว ได้ยินปุ๊บ เข้าหูแล้วก็ออกปากต่อๆ ไปเรื่อยๆ จะผ่านปัญญารอยหยักสมองสักนิดก็ไม่มี

ดังนั้น จึงเป็นที่มาของ คนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งพยายามแย้งผมว่า แผนการปรองดอง ในความหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นแผนเพื่อสร้างความสามัคคี เพื่อประเทศชาติ โดยที่คนผิดคนที่ฆ่าคนเสื้อแดงต้องถูกลงโทษเสียก่อน

โอ้วจอร์จ...งั้นจัดให้ครับ เอาให้มันชัดเจนไปเลยว่า ท่านประชาธิปไตย เอ้ย!ท่านทักษิณ พูดอะไรไว้

พ่อแม่พี่น้องครับ เอ้ามาฟังซะดีๆ

“ถ้าประชาชนอยากเห็นการปรองดอง ฝ่ายค้านก็ต้องทำตาม ไม่งั้นก็จะถูกโดดเดี่ยว ฝ่ายค้านก็ต้องคิดว่าประชาชนคิดอย่างไร เช่นเดียวกับฝ่ายเสื้อแดง อย่างแม่น้องเกดเขาก็ยังไม่หายโกรธที่ลูกเขาถูกยิงอย่างไม่เป็นธรรม ถ้างั้นก็อย่านิรโทษกรรมเลย ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ คือเราต้องฟังว่า ประโยชน์ส่วนใหญ่ของประชาชนคืออะไร และส่วนน้อยต้องยอมเสียสละ”

ฮ่าๆๆ ชัดรึยังครับ ถ้ายังจัดให้อีกชุด

วอยซ์ ทีวี สัมภาษณ์พิเศษ จอม เพชรประดับถามว่า ฝ่ายตรงข้ามมองว่าการปรองดองเพื่อทำให้ทักษิณพ้นผิด สามารถกลับประเทศโดยไม่ต้องรับอาญา

“ไม่ ไม่ ไม่ใช่ มันๆ มันทำให้คนที่ฆ่าคน 91 คนไม่ต้องเข้าคุกด้วยนะ”

ครับ...ผมไม่อยากแคะข้อมูลพวกนี้ออกมาเท่าไหร่ เมื่ออยากได้ก็ต้องสนอง

อันที่จริงมันแปลกมาก หลายคนพูดกันสนั่นเมืองด้วยความสงสัย ถึงความปรองดองด้วยเสียงข้างมาก อย่างที่รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยพร้อมบริวารกำลังทำอยู่

ประชาชนจำนวนไม่น้อย และคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ฝ่ายที่ถูกคนในรัฐบาลกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร กลับต้องการให้มีการดำเนินคดีเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองและการปราบปรามจนมีข้อยุติ แล้วจึงค่อยมาคุยเรื่องปรองดอง

กลุ่มคนที่เคยตะโกนปาวๆ จะเอาคุณอภิสิทธิ์ กับคุณสุเทพ เข้าตะรางคนเสื้อแดงต้องไม่ตายฟรี วันนี้ดันมาบอกเลิกแล้วต่อกัน ปรองดองจูจุ๊บกันเหอะ

เอาน่า...นะ...เพื่อคุณทักษิณ น้อยกว่านี้ได้อย่างไร

จำได้ไหม ใครหนอร้องหาความเป็นธรรมให้คุณทักษิณมาตลอด เพราะท่านถูกรังแกจากพวกอำมาตย์ 2 มาตรฐาน ต้องทำให้ท่านได้กลับบ้าน

ท่านทักษิณ อุตส่าห์ยอมปรองดองเพื่อกลับบ้านเพื่อคนเสื้อแดง ดังนั้นพวกที่ตายบ้างเจ็บบ้างถือว่านิดหน่อย อย่าให้มาเป็นอุปสรรคเป้าหมายของส่วนใหญ่

อย่าลืม! ถ้าคุณทักษิณ ยังไม่กลับประเทศนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย เอ่อ...พรุ่งนี้จะชวนคุยเรื่องอื่นแต่ถ้ายังมีใครยังติดใจ ผมจะคุยต่อจนกว่าจะหายสงสัย อิ อิ