posttoday

กลับวันนี้ดิเท่

27 มีนาคม 2555

เดินไปเดินมาหาข้าวกินในที่ทำงาน ดันมีมือดีเข้ามาถามความเห็นถึงสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

โดย...สันทัด กรณี

เดินไปเดินมาหาข้าวกินในที่ทำงาน ดันมีมือดีเข้ามาถามความเห็นถึงสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินกับเสื้อแดงอีสานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เหอๆๆๆ คิดว่าผมจะพูดให้ฟังง่ายๆ รึ!!!

เอามาเขียนคอลัมน์คุยกับผู้อ่านดีกว่า ไม่เสียเวลาแถมได้งาน อยากรู้ก็รออ่านเอาดิ ฮ่าๆๆๆ

ครับ...อันที่จริงว่าไปแล้วผมยังไม่เห็นสาระในการนำมาชวนท่านผู้อ่านพูดคุย ถึงการที่เสี่ยแม้วประกาศจะกลับบ้านเลย...พับผ่าเหอะ

ปีปีหนึ่งเสี่ยแม้วประกาศกลับประเทศไม่รู้กี่หน

ประกาศทำไม ใครไปห้ามแกกลับ? (ฮา)

คำประกาศล่าสุดก็แค่เพิ่มลูกเล่นอีกนิด เอาใจกองเชียร์เรียกเสียงกรี๊ด เรียกเสียงตีมือแค่นั้นแหละครับ เพื่อให้จิตใจของคนเสื้อแดงมีสมาธิอยู่ที่คุณทักษิณ

เพราะคำพูดของคุณทักษิณ เจตนาลึกๆ พุ่งเป้าไปที่การแก่งแย่งแข่งขันอารมณ์น้อยเนื้อต่ำใจในกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เริ่มไม่พอใจบรรดานักการเมืองเพื่อไทย

ดูคำพูดคุณทักษิณ แกดูดิ...

“ขอให้อดทน อีกไม่นานผมก็จะกลับบ้านแล้ว... ต้องกลับมาอย่างเท่ๆ แล้วจะบอกว่าจะกลับแบบไหนถึงจะเรียกว่าเท่ ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง อดทน ไม่ขัดแย้งกับใคร รัฐบาลกำลังทำงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งเรื่องการเยียวยาคนเสื้อแดงทั้งแบบชั่วคราวและถาวร ขอย้ำว่าอย่าขัดแย้งกัน เรื่องนักโทษเสื้อแดงขอให้ใจเย็นๆ ผมกำลังพูดคุยกับผู้พิพากษาอยู่ น่าจะเรียบร้อยทุกอย่าง ถ้ารัฐบาลไม่มีเงินประกันตัวเสื้อแดง ผมจะเอาเงินของผมไปประกันให้ทุกคนเอง”

ครับ...มาลองถอดความกัน

ประเด็นแรก กลับบ้านอย่างเท่ๆ

สื่อความหมายถึงเสื้อแดงว่า รอหน่อยนะทูนหัว เด๋วเพ่จะกลับมาอย่างแน่นอน อย่างเท่ๆ ซะด้วย

ปัญหาคือ จะเท่ได้ก็ด้วยการฟอกตัวปลดโทษคุณทักษิณออกจากคำตัดสินจำคุกและอีกหลากหลายคดีความ กลับมาเยี่ยงวีรบุรุษนักต่อสู้ผู้โดนความอยุติธรรมรังแก...ว่างั้นเหอะ

อืมมม...ปีนี้ผมไม่เชื่อว่าคุณทักษิณสามารถกลับบ้านอย่างเท่ๆ ได้ เพราะสิ่งที่คุณทักษิณพูดมานั้น ต้องผ่านการขัดแย้งของสังคมในระดับไม่มีใครเท่แหง...ชิมิ

เรื่องนี้ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีทราบดี และมองเห็นความพยายามที่จะไปแตะเรื่องนี้ เพราะหากต้องการบริหารประเทศให้หลุดพ้นปัญหา ไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนปล่อยให้กลไกในมือสร้างอุปสรรคให้กับตัวเองหรอกครับ ไม่อย่างนั้นคำพูดที่มีในกรณีพี่ชายที่แสนดี จะไม่ออกมาว่า “ยังไม่ได้กลับหรอกค่ะ”...ชิมิ

ประเด็นที่สอง ให้เสื้อแดงอดทนอย่าตีกันเอง

หมายความว่า อย่าโวยวายเอะอะจนเสียแผนการใหญ่นาโว้ย รัฐบาลกำลังทำงาน กะลังจัดให้อย่างเต็มที่ ทะเลาะกันมากเด๋วอดนะมรึง...ชิมิ

ประเด็นที่สาม เสื้อแดงที่ยังติดคุก

เสี่ยแม้วมาแปลก แกว่ากะลังเคลียร์กะผู้พิพากษาให้ เด๋วก็เรียบร้อย...อันนี้ แฮ่ๆๆๆ พูดยังงี้พ้มว่าเสื้อแดงซวยแล้วแหละครับ ขืนผู้พิพากษาท่านใดให้ประกันตัว อันความซวยอาจมาเยือนด้วยสายตามิดีมิร้ายทันที ทั้งที่เสื้อแดงคนนั้นๆ สมควรได้รับประกันตัวก็ตาม (ฮา)

ประเด็นที่สี่ อั๊วยังอภิมหารวย เงินยังเหลือๆ เฟ้ย

คำพูดจึงออกมาว่า ถ้ารัฐบาลไม่มีเงินประกันตัวเสื้อแดง แกจะเอาเงินของแกไปประกันให้ทุกคน (ฮา)

ด้วยประการฉะนี้ จึงอย่าไปเครียดขอรับ แต่ถ้าคิดกลับอย่างเท่ๆ เสี่ยแม้วต้องกลับตอนนี้เล้ยยย...อิอิ!