posttoday

‘ไดเมท’หุ้นร้อนน้องใหม่

16 มีนาคม 2555

ตลาดหุ้นไทยวันที่ 15 มี.ค. 2555 ยืนปิดบวกได้อีกวัน ดัชนีปิด 1,171.34 จุด เพิ่มขึ้น 6.98 จุด

โดย...นายกระทิง&หญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ลึก กว้าง ไกล ได้ประเด็นแซ่ด ฉบับวันศุกร์ที่ 16 มี.ค. 2555

...ตลาดหุ้นไทยวันที่ 15 มี.ค. 2555 ยืนปิดบวกได้อีกวัน ดัชนีปิด 1,171.34 จุด เพิ่มขึ้น 6.98 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,653.34 ล้านบาท

...ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,406 ล้านบาท

...นักลงทุนทิ้งหุ้นพลังงานสั้นๆ โยกเข้าหุ้นแบงก์ใหญ่บวกกันพึ่บพั่บ วอลุมซื้อขายแน่นตั๊บ ขอเตือนราคาวิ่งมาไกลแล้ว...

...หุ้นไดเมท (DIMET) ราคาหวือหวา วันก่อน 14 มี.ค. แค่วันเดียว โดนป้ายเตือน Trading Alert List เรียบร้อย เตือนนักลงทุนระวัง ... ตัวบริษัทยันไม่มีข่าวดีหนุนและมึนไม่รู้ใครมาทำอะไรกับหุ้น

...ลือในวงแคบๆ DIMET มีแรงเก็บหุ้นจ้องเทกโอเวอร์ แต่เจ้าของหุ้นใหญ่ยังหวง ไม่รับเจรจากับใครทั้งสิ้นเวลานี้ ส่วนที่หุ้นวิ่งแรง เพราะไม่มีสภาพคล่อง กระตุกทีเดียววิ่งปรู๊ดปร๊าดแล้ว

...“ช้าง-ชนิตร ชาญชัยณรงค์” รองเอ็มดีตลาดหลักทรัพย์ จัดหาบริษัทจดทะเบียนหน้าใหม่ๆ เข้ามาให้ข้อมูลกับนักลงทุน ทำดีก็ชมกันไป ไม่ดีก็ต้องติติงกัน กรณี บจ.เลือกคนมาให้ข้อมูล ไม่ใช่เอาใครก็ได้มาพูด สักแต่มาแล้วให้ข้อมูลอะไรไม่ได้ หรือมาแล้วไม่ให้ข้อมูลกับสื่อ

...พูดกันให้ชัดๆ กรณี บจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ (PB) เจ้าของขนมปัง ฟาร์มเฮ้าส์ มาแล้วไม่ให้สื่อมวลชนเข้า หรือโรบินสัน (ROBINS) ให้ IR (ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์) มาพูดแล้วได้อะไร

...“บิ๊กโต้ง” นัดพบบอร์ดตลาดหลักทรัพย์วันที่ 21 มี.ค. เพื่อมอบนโยบายตลาดทุน งานนี้ วรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. ได้รับเชิญด้วย หวังว่าการทำงานร่วมกันจะได้เดินไปในทิศทางเดียวกัน