posttoday

เพื่ออะไร?

28 พฤศจิกายน 2554

หลายท่านคงได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

โดย...สันทัด กรณี

หลายท่านคงได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ผอ.ศปภ.) ว่าด้วยความล้มเหลว การทุจริตในการแก้ปัญหาอุทกภัย

ผมนั่งฟังตั้งแต่เริ่มแรก ขณะเขียนการอภิปราย การป่วนอภิปรายยังไม่จบ...พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน

อันที่จริงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ หวยไม่น่ามาออกที่ พล.ต.อ.ประชา เพียงแต่บุญกุศลที่ท่านทำไว้ ทำให้ท่านนายกรัฐมนตรี คุณเจ๊ปูยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เลือกที่ยัดเผือกร้อนใส่มือท่านประชา

ครับ...บุญกุศลล้วนๆ...เพราะหากพิจารณาด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความเหมาะสม ด้วยคุณสมบัติทั้งหลายทั้งปวง พล.ต.อ.ประชา ไม่พร้อมด้วยประการทั้งปวง ในการทำหน้าที่แม่ทัพที่รับอาญาสิทธิ์จากนายกฯ มีอำนาจสูงสุดในการแก้ปัญหาน้ำท่วม

คุณเจ๊ปู คิดอะไรอยู่...ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก

อะแฮ่ม...ในพรรคเพื่อไทย ซึ่ง พล.ต.อ.ประชา เพิ่งเข้าไปสังกัดยังไม่ถึงปี ต้องพึ่งพาบารมีเก่าที่ติดตัวมา

ในพรรคเพื่อไทย ท่านสั่งใครได้ครับ?

ในพรรคเพื่อไทย ท่านห้ามแล้วใครเชื่อ?

เห็นๆ กันอยู่ว่าขนาด คุณเก่ง การุณ โหสกุล สส.พื้นๆ คนหนึ่งของพรรค ท่านยังเอาไม่อยู่ ไม่ต้องพูดถึงการขอความร่วมมือจากฝั่งมหาดไทยซึ่งน่าจะต้องเป็นหน่วยงานหลัก เพราะรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ท่านมีอีก 2 สถานะสำมะคัญ คือ รองนายกรัฐมนตรี กับ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยของท่าน พล.ต.อ.ประชา

คนวางหมากให้ท่านนายกฯ คุณเจ๊ปู...เก่งครับ

ขณะเดียวกันก็โหดร้ายต่อคุณประชา...มากไป!

ครับ...เห็นใจก็ส่วนเห็นใจ แต่ฝืนใจชมรัฐมนตรียุติธรรมบัญชาการแก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ไหวจริงๆ

ครับ...มีเมลจากผู้อ่านฉบับหนึ่ง อาจเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับที่ผมบ่นๆ ไว้ข้างบน...แล้วแต่จะคิดครับ อิอิ

เรียน คุณสันทัด กรณี

ผมได้ดูข่าวช่อง 3 เกี่ยวกับภาพนายกฯ ยิ่งลักษณ์ไปสิงห์บุรี มีภาพข่าวท่านกำลังขับรถไถนา และสัญญากับชาวบ้านที่นั่นว่า อีก 2 เดือนจะกลับมาช่วยเกี่ยวข้าวด้วย ได้ชื่นชมกับหน้าตาอันแสนสวย ยิ้มระรื่นเหมือนไปพักผ่อนท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างไรอย่างนั้น ทำให้ผมเข้าใจว่าท่านนายกฯ คงเหนื่อยมากๆ กับการบริหารบ้านเมืองในเวลานี้

จึงได้บินไปพักผ่อนที่สิงห์บุรี

ผมคิดว่าท่านนายกฯ คงทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูโทรทัศน์ ซึ่งเกือบทุกช่องมีการเผยแพร่ภาพความทุกข์ยากของประชาชนทั่วประเทศที่ถูกน้ำท่วม ไม่ว่าต่างจังหวัดหรือในกรุงเทพฯ

ดูเหมือนท่านนายกฯ จะพอใจกับสภาพที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติในขณะนี้ ซึ่งทำให้ท่านมีโอกาสไปแสดงตนในการช่วยเหลือ แจกของ ปล่อยคาราวานต่างๆ เหมือนกับดารานักร้อง นักแสดงของค่ายโทรทัศน์ต่างๆ ที่จัดกันอยู่เสมอ เพียงแต่ของนายกฯ มีการจัดการโดยภาครัฐและเงินงบประมาณของประชาชนเท่านั้น

ท่านนายกฯ ทำเพื่ออะไร? ด้วยความขอบคุณ

จาก...คุณกิตติ คงภักดีพงษ์

ครับ...ท่านนายกฯ ทำเพื่ออะไร? ตอบกันเองครับ ตอบกันเบาๆ เอาแค่ตัวเองได้ยินก็พอ ฮ่า ฮ่า ฮ่า