posttoday

ระวัง! บาทอ่อนค่ากดฟันด์โฟลว์ต่างชาติ ฉุดหุ้นไทยฟื้นกรอบจำกัด

23 เมษายน 2567

ข่าวดีแน่น หวังประชุม ครม.พิจารณามาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัล แต่เงินบาทอ่อนค่ากดบรรยากาศ Fund flow ต่างชาติไหลเข้า ฉุดหุ้นไทยรีบาวด์จำกัด เคาะต้าน 1,360 จุด Cut loss หากหลุด 1,330 จุด เน้นหุ้นมีสตอรี่บวกเฉพาะตัว

     ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้(22 เม.ย.67) SET Index เพิ่มขึ้น 17 จุด (+1.31%) ปิดที่ระดับ 1,350 จุด ดัชนีมี Technical Rebound จากที่ร่วงแรงกว่า 64 จุด ในสัปดาห์ที่ผ่านมาและคลายกังวลสถานการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง

     แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้(23 เม.ย.67)ประเมิน SET รีบาวด์แนวต้าน 1,355 / 1,360 จุด ตอบรับสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง รวมถึงแรงซื้อหุ้นรายตัวช่วง Preview งบ 1Q24F ที่มีกำไรเติบโตช่วยหนุนทิศทางดัชนีในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าเป็นลบต่อทิศทาง Fund flow ต่างชาติซึ่งจะส่งผลให้การรีบาวด์มี Upside จำกัด จึงแนะนำซื้อเล่นรีบาวด์ตามกรอบแนวต้าน

     "กราฟ SET วานนี้แม้จะรีบาวด์ขึ้นปิดที่กรอบ Sideway บริเวณ 1,350 จุด แต่ Volume ค่อนข้างบางและยังคงปิดใต้เส้น EMA 10 วัน อีกทั้งเครื่องมือ MACD กับ RSI ให้สัญญาณขัดแย้งกันทำให้ดัชนีผันผวนง่าย ดังนั้นประเมินว่า SET จะแกว่งตัว 1,340 - 1,360 จุด จึงแนะนำซื้อเล่นรีบาวด์ในกรอบดังกล่าว โดย Cut loss หากดัชนีหลุด 1,330 จุด"

     หุ้นแนะนำวันนี้ คือ หุ้น OSP (ปิด 20.30 บาท ซื้อ / เป้า 24 บาท) เราคาดว่า OSP จะมีกำไรจากการดำเนินงาน เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 900 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 52%qoq และ 16%yoy จากยอดขายรวมที่เพิ่มขึ้น 12%yoy หนุนโดยยอดขายทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะพม่าคาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้ 20-30%yoy ราคาหุ้นที่ร่วงแรงแต่กำไรดีน่าจะหนุนแรงเก็งกำไรในช่วงสั้น

     และ หุ้น CPALL (ปิด 55.5 บาท ซื้อ / เป้า 74 บาท) คาดจะได้ประโยชน์โดยตรงจากมาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัล หลังภาครัฐจัดให้ร้านสะดวกซื่อเป็นร้านค้าขนาดเล็กที่เข้าร่วมรายการได้ ทำให้ CPALL ซึ่งมีจำนวนสาขากระจายครอบคลุมในทุกพื้นที่มีความได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ประเด็นสำคัญวันนี้

     (+) ตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวคลายกังวลสถานการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง : ตลาดหุ้นสหรัฐทั้ง 3 ดัชนี ฟื้นตัวในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นเอเชีย นำโดย ดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 254 จุด (+0.67%) ปิดที่ระดับ 38,240 จุด ระยะสั้นคาดว่านักลงทุนคลายกังวลสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างอิสราเอลกับอิหร่านเนื่องจากไม่มีเหตุยิงตอบโต้กันเหมือนกับในสัปดาห์ที่ผ่านมา

     (+) กลุ่มปิโตรฯลุ้นตัวเลข PMI ภาคการผลิตสหรัฐเพิ่มขึ้นช่วยดึง Sentiment : โดยวันนี้กลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลัก อาทิ ญี่ปุ่น, ยุโรป และ สหรัฐจะรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือน มี.ค. โฟกัสหลักอยู่ที่สหรัฐ เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 52 จาก 51.9 ถือเป็นสัญญาณบวกกับกลุ่มปิโตรฯ

     (+/-) ประชุม ครม. คาดหวังนำมาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัลเข้าพิจารณา : มาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัลผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการชุดใหญ่มาแล้วในช่วงก่อนสงกรานต์คาดว่าภาครัฐจะนำเข้าให้ที่ประชุม ครม. ลงมติเห็นชอบในวันนี้หากเป็นไปตามคาดจะเป็น Sentiment บวกต่อภาพรวมของตลาดและหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก CPALL , TNP , KK