posttoday

NUSA ปรับทิศธุรกิจสู่ “Wellness” รุกอสังหาฯ เพื่อสุขภาพ-ท่องเที่ยว

03 เมษายน 2567

NUSA เปิดแผนธุรกิจ ปรับทิศทางสู่ “Wellness” เปิด รพ.พานาซี แห่งที่ 3 ในมายโอโซน เขาใหญ่ เจาะลูกค้าต่างชาติ พร้อมดัน “พานาซี” เข้าตลาดหุ้น รุกอสังหาฯ เพื่อสุขภาพ จับตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ และอสังหาฯ เพื่อการท่องเที่ยว ปั้นรายได้ปีนี้กว่า 1,000 ล้านบาท

นายวิษณุ เทพเจริญ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของบริษัทมีการปรับทิศทางเข้าสู่ Wellness อย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุด เปิด รพ.พานาซี สาขามายโอโซน เขาใหญ่ สำหรับคนรักษ์สุขภาพ และต้องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมไปกับพานาซีที่เชี่ยวชาญในการใช้เวชศาสตร์ชะลอวัย ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีด้านการแพทย์ที่ทันสมัยจากเยอรมนี  

โดยพานาซี มายโอโซน เขาใหญ่ เน้นเป็นศูนย์รับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากสาขาอื่นๆ ของพานาซีที่ต้องการพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ  ด้วยยึดแนวคิดหลัก คือ การให้ธรรมชาติช่วยบำบัดรักษาผู้ป่วย ด้วยทีมแพทย์พยาบาลให้การดูแลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง

รพ.พานาซี ตั้งเป้าหมายสู่ความเป็นหนึ่งในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็ง โดยได้ทำโครงการ Panacee Cancer early care โดยผู้เป็นสมาชิกของบัตร Panacee Cancer early care จะได้รับการตรวจลึกถึงรหัสพันธุกรรม ctDNA ในเลือด โดยจะส่งข้อมูลที่เก็บไว้ไปตรวจวิเคราะห์ที่ประเทศเยอรมัน เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งได้ถึง 5 จุดสำคัญ คือ ตับ เต้านม ปอด กระเพาะอาหาร ลำใส้ใหญ่ และทวารหนัก

NUSA ปรับทิศธุรกิจสู่ “Wellness” รุกอสังหาฯ เพื่อสุขภาพ-ท่องเที่ยว

รวมทั้งจะมีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ ร่วมกันดูแลบูรณาการร่างกายของสมาชิก ด้วยโปรแกรมการฟื้นฟู ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม จากภายในสู่ภายนอกครบทุกขั้นตอนเพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีเพื่อเป็นภูมิต้านทานการเกิดโรค หรือหากอยู่ระหว่างการเป็นสมาชิกของ Panacee Cancer early care  แล้วเกิดป่วยด้วยโรคมะเร็ง รพ.พานาซี จะมอบเอกสิทธิ์การรักษาภายใต้การรักษาโรคมะเร็งตามแผนของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของพานาซี  ด้วยมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท  

นอกจากนี้ ยังนำนวัตกรรมนวัตกรรมการรักษาจากประเทศเยอรมนี ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้เพื่อการรักษา อาทิ เครื่อง Oncothermia หรือการรักษามะเร็งด้วยคลื่นความร้อน ควบคู่กับการฟื้นฟูภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยให้แข็งแรงเพื่อเอาชนะโรคมะเร็ง  เป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกันจนก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษาสูงสุด จึงเป็น “ทางเลือก-สู่ทางรอด” ของผู้ป่วยมะเร็งอย่างแท้จริง

จากการเปิด รพ.พานาซี สาขามายโอโซน เขาใหญ่ ส่งผลให้ปัจจุบัน รพ.พานาซี ในไทย มี 3 สาขา ได้แก่ รพ.พานาซี พระราม 2 สมุทรสาคร 2.พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ เอกมัย กรุงเทพฯ และ 3.พานาซี เวลเนส เขาใหญ่ นครราชสีมา 

ขณะเดียวกัน ยังมีในจีน อีก 2 สาขา ได้แก่ 1.รพ.พานาซี ฉินหวงเต่า และ 2.รพ.พานาซี กวางโจว อีกทั้งอยู่ระหว่างปรับปรุง PANACEE GRAND HOTEL ROMERBAD เมืองบาเด็นไวเลอร์ เยอรมนี คาดว่าจะสามารถเปิดได้ในปลายปี 2567 โดยบริษัทมีแผนนำ “พานาซี” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายวิษณุ กล่าวว่า ในปี 2567 บริษัทจะเน้นต่อยอดและเสริมศักยภาพอสังหาริมทรัพย์เดิมที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะปรับให้เป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อสุขภาพให้มากขึ้น เช่น การนำสต๊อกคอนโดมิเนียมมาพัฒนารองรับกลุ่มผู้สูงอายุ 

ล่าสุด พลิกโฉมโครงการคอนโดมิเนียม PARC EXO ปรับเป็นคอนโดมิเนียมรองรับผู้สูงวัย จนประสบความสำเร็จขายหมด 200 ยูนิต ในเวลารวดเร็ว พร้อมทั้งจะมุ่งเน้นสร้างเครือข่ายพันธมิตรให้กว้างขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะพันธมิตรโรงแรมที่มีความสนใจในตลาดผู้สูงอายุ

รวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยว โดยร่วมกับเชนโรงแรมระดับโลก เปิดโรงแรมในมายโอโซน เขาใหญ่ 4-5 โรงแรม ล่าสุด จับมือเชนโรงแรมระดับโลกอย่าง Kempinski Hotels เตรียมเปิดตัว Kempinski Hotel & Residences Khao Yai ที่ตั้งอยู่ในมายโอโซน 

NUSA ปรับทิศธุรกิจสู่ “Wellness” รุกอสังหาฯ เพื่อสุขภาพ-ท่องเที่ยว

โดย “Kempinski Hotel & Residences Khao Yai” จะเป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ที่ตั้งขึ้นในประเทศไทย และเป็นโรงแรมเพียงแห่งเดียวที่ตั้งอยู่นอกเขตพื้นที่กรุงเทพฯ โครงการนี้จึงมีความโดดเด่นพร้อมที่จะสร้างความสุขให้กับนักเดินทางจากนานาประเทศทั่วโลก 

จากปัจจุบันที่ในมายโอโซน เขาใหญ่ มี 2 โรงแรม ได้แก่ เมอเวนพิค รีสอร์ท เขาใหญ่ และ โรงแรม เบิร์ช แอ็พตัน เขาใหญ่ นอกจากนี้ ยังได้เซ็นสัญญากับพันธมิตรอีก 1 แห่ง คาดว่าจะสามารถประกาศได้เร็วๆ นี้ 

“จากแผนธุรกิจดังกล่าว คาดว่าปีนี้จะมีรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มากกว่า 75% ยังมาจากธุรกิจอสังหาฯ ส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจพลังงาน ที่ได้รับปันผลจากการถือหุ้น WEH หลักร้อยล้านบาท และธุรกิจอื่นๆ จากนั้นคาดว่าในช่วง 2-3 ปีจากนี้ สัดส่วนรายได้จากธุรกิจอสังหาฯ จะเหลือ 55% โดยพานาซี ยังไม่ใช่รายได้หลักแต่เอามาเสริมกับโรงแรม” นายวิษณุ กล่าว 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าความขัดแย้งของผู้บริหาร ส่งผลกระทบต่อแผนการขายที่ดิน ศรีราชา จ.ชลบุรี, ป่าคลอก จ.ภูเก็ต, ปากช่อง จ.นครราชสีมา และสัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการขายที่ดินดังกล่าวมาชำระคืนหุ้นกู้ วงเงินรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยเป็นหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนปีนี้ประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม แม้ยังไม่สามารถขายที่ดินได้ บริษัทเชื่อว่าจะสามารถ Rollover หุ้นกู้ได้ เนื่องจากนักลงทุนยังเชื่อมั่นในหุ้นกู้ของบริษัท รวมทั้งการสนับสนุนของสถาบันการเงิน