posttoday

สามแม่ลูก"ตระกูลพรประภา"พบตำรวจ ปอศ.รับทราบข้อหา หลังพัวพันคดีหุ้น MORE

22 มกราคม 2567

"อรพินธุ์ - เอกภัทร - อธิภัทร พรประภา" เข้าพบ "พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ" ผบก.ปอศ. ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา“สร้างราคาหลักทรัพย์ อั้งยี่ซ่องโจรและร่วมกันฉ้อโกง” หลังพบส่วนเกี่ยวข้อง "คดีหุ้น MORE" พร้อมยอมรับรู้จัก "อภิมุข บำรุงวงศ์"เพียง 3 เดือนเท่านั้น

     จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตรวจสอบพบความผิดปกติเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของ "บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE" ในช่วงระหว่างวันที่ 18 ก.ค. - 10 พ.ย.2565 ที่ส่อเค้าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย จนมีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ก่อนที่ต่อมากรมสอบสวนคดีพิเศษจะรับเรื่องเป็นคดีพิเศษ ก่อนที่ต่อมาทางสำนักนายกรัฐมนตรีจะมีคำสั่งให้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมาเข้าร่วมอยู่ในขณะทำงานเพื่อเร่งรัดคลี่คลายคดีดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว ตามที่เคยมีการนำเสนอไปก่อนหน้าแล้วนั้น

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ม.ค.67 นางอรพินธุ์ พรประภา พร้อมด้วย นายเอกภัทร หรือ ไฮโซคิม และนายอธิภัทร พรประภา บุตรชายทั้งสอง เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ตามหมายเรียกของคณะพนักงานสอบสวน เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา “สร้างราคาหลักทรัพย์ อั้งยี่ซ่องโจรและร่วมกันฉ้อโกง” หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับคดีดังกล่าว 

     นายเอกภัทร หรือ ไฮโซคิม กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาเข้าพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา หรือ ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ผ่านมาตนเองบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อย่างที่รู้กันว่าผมมีพื้นฐานที่ดี เรื่องที่เกิดขึ้นถ้าตนไม่บริสุทธิ์ใจจริงก็คงไม่มา ส่วนข้อเท็จจริงต่างๆจะข้อชี้แจงกับทางตำรวจ ซึ่งได้เตรียมพยานหลักฐานและขอมูลมาไว้หมดแล้ว 

     “ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตนกับนายอภิมุข บำรุงวงศ์ หรือ “ปิงปอง” ยอมรับว่ารู้จักกันจริง แต่พึ่งรู้จักกันได้ไม่นาน ประมาณ 3-4 เดือนเท่านั้น ที่ผ่านมาไม่เคยเล่นหุ้น ปกติครอบครัวจะเป็นคนลงทุนโดยใช้ชื่อของตน กระทั่งเห็นว่าขาดทุนจึงหันมาบริหารดูแลเอง แต่เนื่องจากเป็นคนกระหายความสำเร็จ จับปลาหลายมือ จึงไปจ้างคนมาดูแลเรื่องการลงทุนแทน จึงทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น ถือเป็นบทเรียนสำคัญ”