posttoday

DITTO ได้ฤกษ์ 17 ม.ค.นี้ ย้ายเทรด SET กลุ่มเทคโนโลยี วันแรก

16 มกราคม 2567

DITTO ย้ายเทรด SET กลุ่มเทคโนโลยี พรุ่งนี้ (17 ม.ค.) วันแรก ปลดล็อกข้อจำกัดการลงทุน มั่นใจกองทุนในประเทศและต่างประเทศเข้าลงทุน ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 30% ตุนแบ็กล็อกกว่า 5,000 ล้านบาท

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยว่า DITTO ได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการย้ายหุ้นสามัญของ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จากกลุ่มเทคโนโลยี ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มเทคโนโลยี มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การที่ DITTO ย้ายหุ้นเข้ามาเทรดใน SET สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทที่เพิ่มขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ที่ผ่านมาการที่อยู่ใน mai ทำให้การเข้ามาลงทุนของนักลงทุนมีข้อจำกัด โดยเฉพาะกองทุนและนักลงทุนต่างประเทศ ซึ่งบางกองทุนมีเงื่อนไขในการลงทุน การย้ายมาซื้อขายใน SET จึงเป็นการเปิดกว้างในการลงทุนมากขึ้น

“ตอนนี้คุณสมบัติเราพร้อมแล้วสำหรับการเข้ามาซื้อขายใน SET ธุรกิจได้มีการเติบโต และการที่ DITTO เข้าไปถือหุ้นใน NETBAY และเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ TEAMG ทำให้มีศัยภาพในการรับงานต่างๆ มากขึ้น” นายฐกร กล่าว

ด้านนายชัยทัด กุลโชควณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DIITTO กล่าวว่า การที่ DITTO ย้ายไปซื้อขายใน SET ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้หุ้นของ DITTO มีโอกาสอยู่ในสายตาของกองทุนในประเทศและกองทุนต่างประเทศ ที่มีข้อกำหนดว่ากองทุนจะลงทุนใน SET หรือ SET 100 เป็นหลัก

“วันนี้ DITTO ทำ Green Tech เรื่อง Carbon Credit ยิ่งเปิดโอกาสให้กองทุนด้าน ESG มาลงทุนในบริษัทมากขึ้น ในอดีตมีกองทุน เช่น Morgan Stanley Small cap (MSCI) เข้ามาลงทุนในหุ้นที่เทรดในตลาด mai แต่ก็มีข้อจำกัดในการลงทุน ซึ่งการย้ายเข้าไปเทรดใน SET จะขยายกลุ่มผู้ลงทุนของ DITTO ให้กว้างขึ้น” นายชัยทัด กล่าว

สำหรับรายได้ปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตราว 30% ซึ่งในอดีต 2-3 ปีมานี้ รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และในปี 2567 มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 5,000 ล้านบาท อีกทั้งจะมีงานใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ดังนั้นมั่นใจว่าเป้าหมายคงเป็นไปตามที่ตั้งไว้แน่นอน