posttoday

NEX ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าให้ CEVA Logistics ช่วยประหยัดพลังงาน-ลดต้นทุนขนส่ง

27 กันยายน 2566

NEX ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ 15 ตัน ให้ CEVA Logistics ตอบโจทย์ Green Logistics Sustainability ช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งให้ผู้ประกอบการในอนาคตได้เป็นอย่างดี เล็งขยายกำลังผลิตให้สอดคล้องความต้องการใช้รถ EV

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2566 บริษัทได้ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ 15 ตัน ให้กับ บริษัท ซีว่า ลอจีสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (CEVA Logistics) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ระดับแนวหน้าในเครือ CMA CGM Group เพื่อนำไปใช้ในการให้บริการด้านการขนส่งและจัดเก็บสินค้าให้กับลูกค้า

“ความร่วมมือระหว่าง NEX กับ CEVA Logistics ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ Green Logistics Sustainability ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน ยังช่วยประหยัดพลังงานและลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันในอนาคต” นายคณิสสร์ กล่าว

สำหรับบริษัทมีความพร้อมเดินหน้าให้บริการอย่างเต็มกำลัง โดยปัจจุบันโรงประกอบยานยนต์ไฟฟ้ามีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 9,000 คันต่อปี ซึ่งจะพิจารณาการขยายกำลังการผลิตที่มีอยู่ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้รถ EV โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า รวมไปถึงรถหัวลากไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ขณะที่นายสุตนัย เหมศรีชาติ Director of Ground Transport บริษัท ซีว่า ลอจีสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (CEVA Logistics) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง NEX กับ CEVA Logistics  สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของบริษัทที่มีความมุ่งสู่ Green Logistics Sustainability เพื่อการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและมีความยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยวางเป้าหมายให้บริการรถบรรทุกไฟฟ้าขนส่งสินค้า ทั้งหมด 1,450 คัน ในปี 2568 ทั่วโลก