posttoday

Gulf Binance รับใบอนุญาตธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จ่อให้บริการใน Q4/66

26 พฤษภาคม 2566

GULF แจ้ง บริษัทร่วมทุน “Gulf Binance” ได้รับใบอนุญาตดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เตรียมเปิดให้บริการระบบการซื้อขายกระเป๋าเงินโทเคนดิจิทัล และกระเป๋าเงินคริปโทเคอร์เรนซี ภายในไตรมาส 4/66

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทราบเมื่อวันที่ 18 เม.ย.2565 เรื่อง บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (Gulf Innova) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้เข้าลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้น (Shareholders' Agreement) กับ Binance Capital Management Co., Ltd. เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) เพื่อดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ในประเทศไทย และดำเนินการขอใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น 

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า Gulf Binance ได้รับใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จากกระทรวงการคลัง ผ่านทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของ Gulf Binance จะเปิดให้บริการระบบการซื้อขายกระเป๋าเงินโทเคนดิจิทัล (digital token wallets) และกระเป๋าเงินคริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency wallets) ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัย และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยมีกำหนดที่จะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4/2566  

โดยบริษัทเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผสานความแข็งแกร่งและประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย ของบริษัทเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าให้ระบบนิเวศ บล็อคเชนของประเทศไทย ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน