posttoday

ปฏิเสธข่าวลือ Zipmex ปิดกิจการ ซีอีโอแจงเร่งเจรจานักลงทุนแก้ปัญหา

27 มีนาคม 2566

ซีอีโอ Zipmex Thailand ยืนยันล่าสุดผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงแพลตฟอร์มของ Zipmex ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ไม่ได้มีแผนจะปิดตัว เดินหน้าเร่งเจรจานักลงทุนแก้ปัญหา

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด   กล่าวว่าเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับ Zipmex ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ผมจึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริง และสิ่งสำคัญที่ผมและทีมผู้บริหารทุกคนกำลังมุ่งมั่น และตั้งใจทำอย่างเต็มที่เพื่อกลับมาเปิด Z Wallet อีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบ

ผมขอยืนยันว่า ณ ขณะนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงแพลตฟอร์มของ Zipmex ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และไม่ได้มีแผนที่จะปิดตัวลง ถึงกระนั้น

ในส่วนที่มีข่าวออกมาว่าการลงทุนในกลุ่ม Zipmex ได้มีความล่าช้าเกิดขึ้นในการชำระเงินจากทางนักลงทุน นั้น ซึ่งทางผม และทีมงานผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางนักลงทุนเพื่อเร่งให้การลงทุนเป็นไปตามกระบวนการที่วางไว้และตามกำหนดการเดิม

ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับแรกสำหรับผมและทีมงานคือการเจรจากับนักลงทุนเพื่อแก้ไขปัญหากันต่อไป ซึ่งผมยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้มากนักในเวลานี้

ผมขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 กลุ่มบริษัท Zipmex มีกำหนดฟังคำสั่งของศาลประเทศสิงคโปร์เกี่ยวกับการอนุมัติแผนฟื้นฟู ซึ่งทางกลุ่มบริษัท Zipmex จะดำเนินการวางแนวทางภายหลังที่ศาลประเทศสิงคโปร์มีคำสั่งเพื่อเตรียมการในเรื่องดังกล่าวต่อไป ตามที่ Zipmex ได้ชี้แจงไปใน Timeline ของกระบวนการดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผมและทีมผู้บริหารทุกคนจะดำเนินการต่าง ๆ อย่างสุดความสามารถ เพื่อให้แผนการปรับโครงสร้างเป็นไปตามแผนการและเสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด ผมเข้าใจว่าข่าวที่เกิดขึ้นอาจทำให้ทุกท่านตื่นตระหนก และเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัท ผมจึงจะขอใช้โอกาสตรงนี้เพื่อชี้แจง