posttoday

BCPG ลงทุนโครงการคลังน้ำมันและท่าเทียบเรือ ย้ำปั้นรายได้สม่ำเสมอตามแผน

03 มกราคม 2566

บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG ลงทุนโครงการคลังจัดเก็บน้ำมันและท่าเทียบเรือที่เพชรบุรี มั่นใจศักยภาพ สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ ตามแผนการดำเนินธุรกิจและแผนการลงทุนของบริษัทฯ รวมทั้งสามารถต่อยอดเพื่อรองรับธุรกิจอื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG   เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงทุนในโครงการคลังจัดเก็บน้ำมันและท่าเทียบเรือที่จังหวัดเพชรบุรี

 

ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดในบริษัท เอเชียลิงค์ เทอมินัล จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แพนเอเชีย สตอเรจแอนด์เทอร์มินัล จำกัด   เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 9,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ด้วยกระแสเงินสดภายในบริษัทฯ


สำหรับโครงการคลังจัดเก็บน้ำมันดังกล่าว มีสัญญาให้บริการคลังน้ำมันที่มีการกำหนดค่าบริการรายเดือนแบบเหมาจ่ายที่ชัดเจนตลอดระยะเวลาสัญญา และยังได้ท่าเทียบเรือซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐาน ที่สามารถต่อยอดไปรองรับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

ดังนั้นการลงทุนในโครงการดังกล่าวจึงสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ทางด้านการหาโอกาสลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานและระบบสาธารณูปโภคที่สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ รวมถึงผลกำไรให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง” นายนิวัติกล่าวทิ้งท้าย