posttoday

ทำความรู้จัก “ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” ตัวเต็ง รมว.ดีอีเอส

18 พฤษภาคม 2566

แม้การจัดตั้งรัฐบาลจะยังไม่ได้รับการยืนยันชัดเจนว่าใครจะได้ตำแหน่งใดในรัฐบาลบ้าง แต่ก็เริ่มมีกระแสข่าวออกมาแล้วว่าพรรคก้าวไกลวางตัวใครเป็นรัฐมนตรี

กระแสข่าว ระบุว่า พรรคก้าวไกล ขอตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงกลาโหม,มหาดไทย ที่เน้นคุมด้านความมั่นคงและสังคม เช่น กระทรวงศึกษา ,สาธารณสุข ,แรงงาน อุดมศึกษา และ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) 

แน่นอนว่ากระแสข่าวดังกล่าวยังไม่แน่นอนและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะกระทรวงเกรด A ทว่าในมุมของกระทรวงดีอีเอส ที่ล่ำลือกันว่า เป็นกระทรวงเกรด D  และไม่มีใครอยากมาเป็นนั้น 

พรรคก้าวไกลมีการวางตัว “ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หรือ เท้ง คนรุ่นใหม่อายุ 36 ปี บัญชีรายชื่อที่ 13 ของพรรค ที่มีการวางนโยบายด้านดิจิทัล ด้วยแนวคิด “เทคโนโลยีเปลี่ยนประเทศ” จะเข้ามานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส

ทำความรู้จัก “ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” ตัวเต็ง รมว.ดีอีเอส

สำหรับประวัติของ “ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” ชื่อเล่น เท้ง อายุ 36 ปี เกิดวันที่ 18 พ.ค.2530 เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ นายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และ ประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด 

จบปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนทวีธาภิเศก

ส่วนประวัติการทำงาน เคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมาธิการงบประมาณ ในปี 2562-2566 เดิมเป็นส.ส.สังกัดพรรคอนาคตใหม่ แต่เมื่อพรรคถูกยุบจึงย้ายเข้าไปอยู่พรรคก้าวไกล