posttoday

สรรพากร จับมือ Shopee เพิ่มช่องทางให้บริการชำระภาษีผ่านออนไลน์

01 พฤษภาคม 2566

กรมสรรพากร ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) ผู้ดูแลแอปพลิเคชัน Shopee และ ShopeePay เพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ตทุกประเภท หนุนให้ผู้เสียภาษีได้บริการที่สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น ใช้บริการได้ตั้งแต่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป

 นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร และนางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ กรรมการ บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นอีกหนึ่งหน่วยให้บริการรับชำระภาษี สำหรับกรณียื่นแบบแสดงรายการภาษีทุกประเภท ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ของกรมสรรพากร ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียภาษี 

 

 “การลงนามในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มศักยภาพในการให้บริการชำระภาษีสำหรับผู้เสียภาษีที่ยื่นแบบแสดงรายการ  ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ กรมสรรพากรจึงได้ร่วมมือกับบริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลแอปพลิเคชัน “Shopee” และ “ShopeePay” ให้เป็นอีกหนึ่งหน่วยบริการรับชำระภาษี"

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมสรรพากรได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ จำนวนทั้งสิ้น 27 หน่วยงาน ประกอบด้วย ธนาคารของรัฐบาลจำนวน 3 หน่วยงาน ธนาคารพาณิชย์จำนวน 19 หน่วยงาน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 1 หน่วยงาน และหน่วยงานเอกชนจำนวน 4 หน่วยงาน โดยบริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นหน่วยงานที่ 28 ที่ขอเป็นหน่วยรับชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์กับกรมสรรพากร และจะเปิดให้บริการรับชำระภาษีผ่านแอปพลิเคชัน Shopee และ ShopeePay ซึ่งสามารถรับชำระภาษีของแบบแสดงรายการที่ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต ได้ทุกประเภท โดยจะสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

 

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ  หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161