posttoday

Motorist แอปซื้อขายรถสัญชาติสิงคโปร์บุกไทย ชูจุดเด่นให้บริการครบวงจร

30 พฤศจิกายน 2565

Motorist แอปซื้อขายรถยนต์สัญชาติสิงคโปร์ เผยเหตุบุกตลาดไทยพบมีโอกาสการเติบโตสูง หลังทดลองตลาดเกือบ 1 ปี มีรายได้ 400 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 ธ.ค.นี้ ที่งาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร์ 2022 ตั้งเป้าปีหน้าโต 300 %

นายดาเมียน เซีย     ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Motorist แพลตฟอร์มให้บริการด้านรถยนต์ครบวงจร จากประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า แพลตฟอร์ม Motorist เปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่เดิมเป็นเพียงเว็บไซต์สำหรับการซื้อและขายรถยนต์มือสองเท่านั้น

 

แต่ความต้องการมีจุดเด่นไม่เหมือนใคร จึงพัฒนาโซลูชันการใช้งานให้ครบวงจรมากขึ้น อาทิ การซื้อประกันรถยนต์,ระบบแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ (กล้องจับความเร็ว,อุบัติเหตุ,ด่านตรวจ),ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ ตลอดจนการแชร์ข้อมูลหรือแจ้งเหตุต่างๆร่วมกับผู้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน 

 

ทั้งนี้ การใช้งานในประเทศสิงคโปร์มีผลตอบรับดีมาก จึงเริ่มขยายตลาดไปยังประเทศมาเลเซียและประเทศไทย เพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุด และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้รถ ที่ผ่านมาได้ให้บริการผู้ใช้รถมากกว่า 600,000 ราย มียอดขายรวมทุกสาขาประเทศสูงถึง 22,776,000,000 บาท (ประมาณ 600 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งในปี 2566 จะเข้าไปรุกตลาดประเทศเวียดนามและฟิลิปปินส์ต่อไป
 

 

สำหรับประเทศไทย เริ่มให้บริการ เดือนม.ค. 2565 ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพียงช่วงระยะเวลาอันสั้น ปัจจุบันมีรายได้อยู่ที่ 400 ล้านบาท มีพันธมิตรเต้นท์รถอยู่ในระบบ 400 แห่งในกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่ง แอปพลิเคชัน Motorist จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธ.ค.2565 ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2022  

 

ผลการตอบรับที่ดีในประเทศไทย ทำให้ Motorist มีแผนจะขยายตลาดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มเติม คาดว่าปีหน้าจะมีการเติบโตในประเทศไทย 300% โดยสัดส่วน 85% ยังคงมาจากการประมูลรถยนต์มือสองในระบบ ขณะที่แผนในอีก 2 ปีข้างหน้าจะขยายไปสู่การเป็นพันธมิตรกับอู่ซ่อมรถยนต์และพันธมิตรรถยนต์มือหนึ่งด้วย

 

นายดาเมียน กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีโอกาสทางการตลาดอย่างมาก ในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีมากนัก ตลาดรถยนต์มือสองคือสิ่งที่ผู้บริโภคสนใจเพราะต้องการประหยัด แม้ว่าในตลาดมีผู้เล่นในตลาดซื้อ-ขายรถยนต์มือสองหลายราย แต่ยังไม่มีผู้ให้บริการรายไหนที่ให้บริการครบวงจรเหมือนแพลตฟอร์มนี้ ดังนั้นจุดเด่นที่มีจะทำให้ Motorist เป็นผู้นำไม่เฉพาะตลาดไทยแต่ตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้นำในเอเชีย แปซิฟิก ด้วย 

 

“ที่ผ่านมามีประสบการณ์ตรงในการซื้อ-ขายรถที่ไม่เป็นธรรม ถูกเอาเปรียบด้วยความไม่รู้และไม่มีประสบการณ์ เราจึงตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่มีความโปร่งใสและยุติธรรมมากที่สุด และยังช่วยให้การซื้อ-ขายรถเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากที่สุดอีกด้วย”