posttoday

บัตรเครดิต x ไลฟ์สไตล์ = ได้ประโยชน์

03 ตุลาคม 2560

หนึ่งในวิธีการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด เพื่อให้การจับจ่ายแต่ละครั้งเกิดประโยชน์สูงสุดก็คือ การเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์

 

นอกจากการยับยั้งชั่งใจและวินัยทางการเงินที่ดีเยี่ยมของคุณ หนึ่งในวิธีการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด เพื่อให้การจับจ่ายแต่ละครั้งเกิดประโยชน์สูงสุดก็คือ การเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์

ตอนนี้ในกระเป๋าสตางค์ของคุณอาจมีบัตรเครดิตมากกว่าหนึ่งใบ แต่ลองเช็กดูว่ามีใบไหนที่ไม่ได้ใช้บ้างหรือเปล่า หรือนอนนิ่งรอให้เราเสียค่าธรรมเนียมรายปี นั่นแปลว่าการมีบัตรหลายใบแต่ใช้ประโยชน์ไม่คุ้มแถมยังต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีให้บัตรหลายเป็นการเสียเปล่า

ทางที่ดีควรเลือกเฉพาะบัตรที่ใช้และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเราจริงๆ หรือหากคุณรู้สึกว่าไม่มีบัตรเครดิตใบไหนตอบโจทย์เลย คุณก็ควรลองหาบัตรเครดิตที่มีโปรโมชั่น ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

ในแง่มุมของการเป็นนักเดินทาง การมีบัตรเครดิตติดตัวไปทุกมุมโลกอาจปลอดภัยกว่ากำเงินสดในจำนวนมากๆ ซึ่ง กฤตยา เลาหพงศ์ชนะ เซเลบริตี้คนสวยที่เป็นแฟนคลับตัวยงของบัตรเครดิต เผยเคล็ดลับการใช้บัตรเครดิตของเธอว่า “เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ และทุกครั้งจะใช้บัตรเครดิตเป็นตัวช่วยเรื่องการใช้จ่าย แต่ไม่เพียงแค่นั้น เพราะถ้าเราฉลาดใช้ก็จะทำให้ไลฟ์สไตล์เราง่ายขึ้น เพราะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกเรื่องในชีวิต

 

 

บัตรเครดิต x ไลฟ์สไตล์ = ได้ประโยชน์

 

“โดยส่วนตัวเลือกบัตรเครดิตที่ให้สิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์สำหรับทุกการเดินทาง ยิ่งหากบัตรไหนที่ให้คะแนนสะสมหลายเท่าตัว เมื่อใช้จ่ายในต่างประเทศจะชอบเป็นพิเศษ และคะแนนสะสมนั้นจะต้องไม่มีวันหมดอายุ ฉะนั้นเราจะได้ใช้คะแนนสะสมแลกสิทธิประโยชน์อื่นต่อได้อีก โดยส่วนตัวจะนำไปแลกไมล์การเดินทาง ซึ่งก็ทำให้เราประหยัดไปได้อีก อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้บัตรก็ต้องมั่นใจในความปลอดภัยด้วยเช่นกัน” สองเพื่อนซี้เล่า

ด้านคู่เพื่อนรักนักเดินทาง อภิชา เลาหพงศ์ชนะ และสุปรียา เสรฐภักดี ที่จัดทริปเดินทางท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศด้วยกันตลอด โดยมีประเทศญี่ปุ่นที่ปักหมุดต้องไปประจำทุกปี รวมทั้งเลือกไปประเทศที่ไม่เคยไปมาก่อน เพื่อประสบการณ์อะไรใหม่ๆ เล่าประสบการณ์อย่างออกรส และวิธีการเลือกบัตรเครดิตที่สะท้อนตัวตนของทั้งสองคนว่า

“ด้วยความที่พวกเราวางแผนเที่ยวกันเอง ดังนั้น จึงเลือกบัตรเครดิตที่โดดเด่นเรื่องการให้สิทธิด้านการท่องเที่ยวเป็นพิเศษ เพราะเรามองว่าถ้ามีวินัยในการเงินและวางแผนการจับจ่ายอย่างดี บัตรเครดิตประเภทนี้จะทำให้เราสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวด้านใช้จ่ายเป็น Cashless Society ไม่ต้องพกเงินสดเยอะปลอดภัย หรือถ้าเราเจาะลึกในบริการจริงๆ บางบัตรจะมีบริการพิเศษต่างๆ ให้ใช้ เช่น ช่วยจองร้านอาหารในต่างประเทศที่บางครั้งทำเองได้ค่อนข้างยาก หรือบริการรับหรือส่งด้วยลิมูซีน ซึ่งจะทำให้ทริปของเราพิเศษขึ้นไปอีก”

ปิดท้ายด้วยครอบครัวนักเที่ยว รินทร์ลภัส ภูวรัฐวราธรณ์ หรือจอย ภรรยาคนสวยของผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ก้อง-อรรฆรัตน์ นิติพน ที่ชีวิตผูกพันกับการเดินทางไม่ว่าจะไปทำงาน หรือท่องเที่ยว ตั้งแต่เป็นสาวโสดจนถึงปัจจุบันในสถานะคุณแม่ลูกหนึ่ง “ตั้งแต่จอยยังท้องน้องอคิน (อคิน นิติพน) เราก็ไป Baby Moon ที่ปารีส หลังจากนั้นก็ออนทัวร์ตลอดอย่างน้อย 3 ครั้ง/ปี แต่พอมีลูกไลฟ์สไตล์การเที่ยวก็เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นไฟลต์บินก็ต้องเลือกแบบที่ตรงกับเวลานอนของลูก

“เพื่อให้เดินทางได้สะดวกขึ้น หรือจากเดิมที่จอยกับก้องชอบแนวแอดเวนเจอร์ หรือเน้นช็อปปิ้ง ตอนนี้ก็เลือกประเทศที่มีกิจกรรมให้ลูกทำ และมีพื้นที่ให้วิ่งเล่น เช่น สวนสัตว์ สวนสนุก ฯลฯ อยู่แต่ละที่ก็จะพักหลายวัน เนื่องจากสัมภาระทั้งของเราและลูกค่อนข้างเยอะ จึงต้องเลือกบัตรที่ตอบโจทย์การเข้าพักที่โรงแรมในหลายๆ คืน หรือการเดินทางในสนามบินที่อาจจะต้องใช้ห้องรับรองพิเศษ ซึ่งจากเดิมเราใช้บัตรสำหรับเราคนเดียวก็ไม่คิดมาก พอมีลูกก็ต้องใช้บัตรที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ครอบครัวมากขึ้น” รินทร์ลภัส อธิบาย